Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea tiết lộ tiền bồi thường cho Mourinho

Sau khi sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho trước thời hạn hợp đồng, Chelsea đã phải bồi thưởng gần 10 triệu bảng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và các cộng sự của ông.

Tháng 12/2015, Chủ tịch Roman Abramovich quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Jose Mourinho. Ông chủ người Nga không giữ được sự kiên nhẫn sau trận Chelsea thua Leicester City. Mùa trước, Roman Abramovich phải chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Chelsea dù đội bóng giành chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15 trước đó vài tháng.

Chelsea tiet lo tien boi thuong cho Mourinho anh 1
Huấn luyện viên Jose Mourinho không đem đến sự ổn định trong phòng thay đồ của Chelsea ở mùa giải 2015/16. Ảnh: Getty Images.

Với việc chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Jose Mourinho và các cộng sự của ông trước thời hạn, Chelsea đã phải bồi thường tổng cộng 8,3 triệu bảng. Năm trước thực sự rất tồi tệ cho đội chủ sân Stamford Bridge khi lỗ 70,6 triệu bảng dù nhận được tới 67 triệu bảng từ một hãng sản xuất đồ thể thao theo hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Sau khi sa thải Jose Mourinho, tỷ phú Abramovich bổ nhiệm huấn luyện viên Guus Hidddink. Tuy nhiên, ông cũng không thể giúp Chelsea lọt top 4. Nhà cầm quân người Hà Lan cùng đội bóng thành London kết thúc mùa trước ở vị trí thứ 10 tại Premier League. Đây là thành tích tệ nhất của Chelsea trong 10 năm qua.

Mùa này, Chelsea được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Antonio Conte. Họ đang thi đấu thành công ở giải quốc nội với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 20 Premier League. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện có 49 điểm và hơn 5 điểm so với câu lạc bộ bám đuổi phía sau là Liverpool.

Nếu giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League mùa này, huấn luyện viên Conte sẽ được thưởng hợp đồng mới, thay thế bản giao kèo cũ có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, ông sẽ đối diện áp lực rất lớn khi phải duy trì thành công cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Đây là cách làm quen thuộc của ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy tỷ phú người Nga không đem đến sự đảm bảo cho nhà cầm quân người Italy để xây dựng đội bóng ổn định lâu dài. Nếu không thay đổi cách đối xử với huấn luyện viên, ông chủ Chelsea sẽ tiếp tục mất những khoản bồi thường lớn mỗi khi chấm dứt sớm hợp đồng với vị thuyền trưởng đội bóng.

Đức Mạnh (theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm