Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat hai lần hạ gục nhà vô địch Thái Lan

Tối 18/12, đội bóng rổ Saigon Heat có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 90–79 trước ĐKVĐ Thái Lan Mono Vampire trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Hiệp 1

Hiệp 2

Hiệp 3

Hiệp 4

Saigon Heat

23

40

62

90

Mono Vampire

18

41

55

79

Ghi điểm: Lenny Daniel (số 0) – 18, William Creekmore (số 2) – 22, Moses Morgan - (số 8) – 21, Việt Arnold (số 33) – 18, Hán Minh (số 9) – 2, Nguyễn Tuấn Tú (số 1) – 7, Tô Quang Trung (số 5) – 2.

Đây là chiến thắng thứ 2 trong mùa giải ABL 2015 của Saigon Heat trước Mono Vampire. Ở trận đấu trên sân nhà ngày 14/11, đội bóng rổ Việt Nam đã đánh bại đối thủ 78–73.

Trong hơn 5 năm trở lại đây, người hâm mộ đều có thể cảm nhận rõ khoảng cách giữa nền thể thao Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng lớn hơn, đặc biệt là ở những môn thể thao đồng đội. Trước một nền thể thao Thái Lan hùng mạnh, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào 1 môn thể thao có thể tự tin đánh bại được người Thái, và giờ đây sau 2 chiến thắng trước nhà đương kim vô địch bóng rổ Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin ấy vào bóng rổ.

Việt Arnold và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc trước Mono Vampire.
Việt Arnold và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc trước Mono Vampire.

Saigon Heat thua sát nút đội bóng rổ Singapore

Thi đấu nỗ lực nhưng kém may mắn, Saigon Heat thua Singapore Slingers với tỷ số 60–62 ở trận đấu diễn ra tối 12/12 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Trận này, hậu vệ ghi điểm Nguyễn Tuấn Tú đã thể hiện phong độ chói sáng. Thi đấu 24 phút, anh thực hiện 6 pha kiến tạo (nhiều nhất đội), ghi 7 điểm sau 3 pha lên rổ đẹp mắt. Tú đang trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao sau chấn thương và những màn trình diễn như ở trận đấu này chắc chắn sẽ khiến anh tự tin hơn rất nhiều.

Những diễn biến trên sân cho thấy Mono Vampire là đối thủ thật sự đáng gờm, nhờ việc đầu tư mạnh tay, bài bản. Nhưng trên sân nhà, Saigon Heat đã thi đấu sòng phẳng, tạo ra thế trận rượt đuổi hấp dẫn. Lợi thế dẫn điểm thay đổi liên tục trong suốt 2 hiệp đấu đầu tiên với tỷ số lần lượt là 24-18, 30-30, 37-37 và 40-41.

Tất cả cầu thủ từ Lenny Daniel, Việt Arnold, Moses Morgan cho đến những nội binh như Nguyễn Tuấn Tú, Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh đều thi đấu xuất sắc với tổng cộng 20 pha kiến tạo cho nhau, giúp Saigon Heat thi đấu bùng nổ trong hiệp 3. William Creekmore có ngày thi đấu ấn tượng với 22 điểm, 12 lần bắt bóng bật bảng (rebound) cùng các pha phòng ngự tốt, đưa Saigon Heat dẫn 62-55 sau hiệp 3.

Sang hiệp 4, Mono Vampire vùng lên bằng cách tập trung bóng cho trung phong Anthony McClain (ghi được tổng cộng 29 điểm trong trận này. Tuy nhiên, đội trưởng của Saigon Heat là Việt Arnold và Lenny Daniel đã ghi mỗi người 18 điểm để “hạ nhiệt” nhà ĐKVĐ Thái Lan, đem về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Saigon Heat trước đối thủ này ở giải năm nay với tỷ số cách biệt 90-79.

Sau trận đấu, HLV Anthony Garbelotto đã dành tặng chiến thắng cho tất cả người hâm mộ Saigon Heat: “Người hâm mộ xứng đáng nhận được điều này sau những bữa tiệc họ mang tới mỗi trận đấu”.

Saigon Heat luôn chú trọng tới những sự kiện giải trí hấp dẫn và sôi động trong các trận đấu.
Saigon Heat luôn chú trọng tới những sự kiện giải trí hấp dẫn và sôi động trong các trận đấu.

Từ khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Saigon Heat đã đem bóng rổ đẳng cấp cao tới người hâm mộ thể thao Việt Nam qua những trận đấu được tổ chức chuyên nghiệp.

Gần 2000 cổ động viên nhuộm đỏ nhà thi đấu CIS – sân nhà của Saigon Heat
Gần 2.000 cổ động viên nhuộm đỏ nhà thi đấu CIS – sân nhà của Saigon Heat.

Tại mùa giải ABL 2015-2016, Saigon Heat sẽ thi đấu tổng cộng 10 trận lượt về trên sân nhà và 10 trận lượt đi trên sân khách, diễn ra từ tháng 10/2015 đến hết tháng 2/2016. Tính đến nay, đội Saigon Heat đã thi đấu 7 trận sân nhà và 1 trận sân khách. Thời gian tới, Saigon Heat sẽ thi đấu liên tiếp 4 trận sân khách, trước khi quay trở lại Việt Nam cho trận lượt về thứ 8 vào lúc 17h ngày 17/ 1/2016 tại nhà thi đấu CIS.

Để tìm thêm thông tin về đội bóng rổ Saigon Heat, độc giả có thể truy cập vào website www.saigonheat.com

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm