Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua sát nút đội bóng rổ Singapore

Thi đấu nỗ lực nhưng kém may mắn, Saigon Heat thua Singapore Slingers với tỷ số 60–62 ở trận đấu diễn ra tối 12/12 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Singapore Slingers là đội bóng đánh bại Saigon Heat ngay ở trận đầu tiên của mùa giải ABL 2015. Ở trận đấu hôm 31/10 trên sân nhà, Saigon Heat thua với tỷ số 74–84. Gặp lại nhau sau hơn một tháng, đội bóng rổ Việt Nam đã cải thiện đáng kể phong độ. Với lợi thế chơi tại sân nhà CIS, Saigon Heat tạo ra thế trận ngang ngửa trước đội khách đến từ Singapore.

Trong hiệp 1, Lenny Daniel đã thi đấu xuất sắc khi ghi 7 điểm, 6 pha bắt bóng bật bảng thành công và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, Slingers với đội hình đồng đều vẫn chơi nhỉnh hơn. Họ tạo ra cách biệt 18–14 sau khi hiệp đấu kết thúc. Trong đội hình của đội khách, trung phong Justin Howard (VĐV từng chơi cho Saigon Heat mùa 2013) là người nguy hiểm nhất. Ở mùa giải ABL 2015, anh lập kỷ lục ghi 45 điểm trong một trận đấu. Trung bình mỗi trận, Howard ghi 30 điểm và 17 pha bắt bóng bật bảng thành công.

Saigon Heat vẫn chưa biết đến chiến thắng khi đối đầu Singapore Slingers trên sân nhà.
Saigon Heat vẫn chưa biết đến chiến thắng khi đối đầu Singapore Slingers trên sân nhà. Ảnh: Saigon Heat

Saigon Heat rượt đuổi tỷ số trước nhà vô địch Đông Nam Á

Thi đấu nỗ lực nhưng Saigon Heat đã để thua đáng tiếc Hi-Tech Bangkok City với tỷ số 70 – 74 tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, diễn ra tối 5/12.

Hiệp 2, đội chủ nhà chơi cố gắng nhưng vẫn gặp vô số khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Slingers. Có lúc, đội khách tạo ra cách biệt đến 12 điểm (34–22) nhưng đến cuối set đấu, Saigon Heat đã vùng lên mạnh mẽ. Triệu Hán Minh có 2 tình huống ghi 3 điểm, cộng với một pha lên rổ thành công của Việt Arnold giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 30-36.

Quyết tâm cùng những điều chỉnh hợp lý trong lối chơi giúp Saigon Heat chơi bùng nổ trong hiệp 2. Khi hiệp đấu mới trôi qua hơn 3 phút, đội chủ nhà đã san bằng tỷ số 40-40. Thời gian sau đó, tận dụng việc đối thủ liên tục phạm lỗi, Saigon Heat đã vươn lên dẫn 51-47. Tuy nhiên, Slingers thi đấu bản lĩnh để gỡ hòa 52-52.

Bước vào hiệp cuối cùng, hai đội giành giật nhau từng điểm. Saigon Heat liên tục dẫn trước Slingers, nhưng khi trận đấu còn chưa đầy một phút thế trận đã thay đổi. Hai tình huống phạm lỗi của Triệu Hán Minh và Creekmore tạo điều kiện cho đội khách ghi 4 điểm nhờ ném phạt, để định đoạt kết quả trận đấu.

Chung cuộc Saigon Heat thua 60-62. Ngày 18/12, đội bóng rổ Việt Nam tiếp tục thi đấu trên sân nhà gặp Mono Vampire (Thái Lan).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm