Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat đánh bại á quân giải Đông Nam Á

Tối 28/11, Saigon Heat đã có chiến thắng kịch tính 91 – 82 trước Malaysia Dragons tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Saigon Heat thắng trận thứ 2 tại giải Đông Nam Á Liên tục dẫn điểm trước Malaysia Dragons, các cầu thủ Saigon Heat kết thúc trận đấu với tỷ số 91-82.

Đây là trận thắng thứ 2 trong mùa của đội bóng rổ Việt Nam. Trước đó, họ đã đánh bại đội bóng vô địch Thái Lan Mono Vampire. Malaysia Dragons là đối thủ mà Saigon Heat chưa từng thắng trên sân nhà kể từ khi chơi ở giải ABL. Ở trận đấu hôm 7/11, đội bóng Việt Nam đã thất bại sau thời gian đấu thêm với tỷ số 92 – 100.

Nhưng ở cuộc tái đấu này, lịch sử đã không lặp lại. Saigon Heat khởi đầu tốt ở hiệp 1 với phong độ xuất sắc của Triệu Hán Minh. Anh có 2 cú ném rổ 3 điểm thành công. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những tình huống ném rổ khiến đội bóng Việt Nam để thua 17 – 22 sau hiệp 1. Trong hiệp 2, những ngoại binh của Saigon Heat chơi tốt hơn giúp đội thiết lập thế cân bằng với điểm số 47 – 47.

Việt Arnold ghi 17 điểm ở trận đấu này.
Việt Arnold ghi 17 điểm ở trận đấu này.

Thể lực sa sút, Saigon Heat thua ĐKVĐ giải Đông Nam Á

Tối 19/11, Saigon Heat đã có trận đấu sân khách đầu tiên ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015 để thua Hi-Tech Bangkok City với tỷ số 71 – 88.

Đầu hiệp 3, đội khách tận dụng sự lỏng tay của những VĐV chủ nhà để vươn lên dẫn 57 – 52. Nhưng ngay sau đó, phong độ xuất sắc của Việt Arnold đã giúp Saigon Heat ghi liền 9 điểm, vươn lên dẫn 61 – 57. Đến giai đoạn cuối, Moses Morgan thi đấu chói sáng giúp đội tạo ra cách biệt 67 – 61 trước khi bước vào hiệp cuối.

Với tâm lý hưng phấn, Việt Arnold và các đồng đội đã chơi thăng hoa trong hiệp 4 quyết định. Họ phòng thủ kín kẽ, tấn công hiệu quả để vươn lên dẫn 84 – 74 khi trận đấu chỉ còn 3 phút. Đội á quân giải ABL 2014 vùng lên mãnh liệt nhưng không thể ngăn được Saigon Heat ghi điểm. Những phút cuối, Việt Arnold và Triệu Hán Minh có những pha ném phạt chính xác, giúp đội giành chiến thắng chung cuộc 91 – 82.

Ở trận đấu tiếp theo ngày 5/12, Saigon Heat tiếp tục thi đấu trên sân nhà CIS gặp ĐKVĐ Hi-tech Bangkok City – đối thủ mà họ đã thua trên sân khách hôm 19/11.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm