Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat đặt một chân vào chung kết VBA 2022

Saigon Heat giành chiến thắng sát nút 75-71 trước Hochiminh City Wings trong trận đầu tiên chuỗi bán kết 1 VBA 2022 tối 20/8.

Saigon Heat có trận đấu vất vả hơn dự kiến trước Hochiminh City Wings. “Ông 30” mắm lợi thế rất sớm khi dẫn trước 24-7 sau hiệp đầu tiên. Thế nhưng Heat đánh mất thế trận sau đó và bị Hochiminh City Wings gây sức ép ngược lại. Heat cần đến bản lĩnh của Madarious Gibbs và chút may mắn để bảo toàn chiến thắng 75-71 chung cuộc.

Saigon Heat,  Hochiminh City Wings,  VBA play-off 2022 anh 1

Heat "chết hụt" trước Wings dù có lợi thế lớn đầu trận. Ảnh:VBA.

Cú ném ba điểm của Vincent Nguyễn giúp Wings rút ngắn cách biệt xuống 71-72 khi trận đấu còn 55 giây. Kịch tính được đẩy lên cao khi Gibbs để mất bóng sau đó và Wings tổ chức phản công. Nếu ghi điểm, Wings gần như sẽ chiến thắng vì trận đấu chỉ còn hơn 20 giây.

Thế nhưng, lão tướng Nguyễn Huỳnh Hải phạm sai lầm khi để mất bóng và khiến cơ hội ghi điểm mười mươi của Wings trôi qua. Pha bóng đặt dấu chấm hết cho thầy trò HLV Erik Olson khi thời gian còn lại quá ngắn.

Bên cạnh sai lầm của Huỳnh Hải, ngoại binh Gibbs cũng tỏa sáng với 8 điểm trong hơn 2 phút cuối. Những điểm số quan trọng của hậu vệ người Mỹ giúp Heat duy trì cách biệt trước áp lực khủng khiếp mà Wings tạo ra.

Gibbs cũng trở thành MVP trận đấu với 19 điểm và 9 kiến tạo. Trận này chất lượng đội hình tạo nên khác biệt giữa hai đội. Heat có đến 5 cầu thủ ghi trên 10 điểm, lần lượt Gibbs (19 điểm), Nguyễn Huỳnh Phú VInh (12 điểm), Alonzo Stafford (12 điểm), Võ Kim Bản (11 điểm) và Tim Waale (10 điểm).

Trái với Heat, Wings vẫn phụ thuộc nhiều vào bộ 3 ngôi sao. Thế nhưng, trung phong Desean Parson có ngày thi đấu tồi. Anh ghi 16 điểm và 17 rebounds, tuy nhiên tỷ lệ thành công chỉ đạt 31%. Trong 2 hiệp đầu, Parson chỉ ghi 6 điểm cùng hiệu suất 2/13.

Với chiến thắng này, Heat đặt một chân vào chung kết VBA 2022. Thầy trò HLV Matt Van Pelt chỉ cần giành thêm một chiến thắng trong 2 trận để chính thức ghi tên mình vào chung kết VBA lần thứ 3 liên tiếp. Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Heat khi trong 3 lần gặp nhau ở mùa 2022, “Ông 30” đều giành chiến thắng.

Trận thứ 2 giữa Heat và Wings sẽ diễn ra vào ngày 22/8 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương của Wings. Thầy trò HLV Olson bị dồn vào chân tường và buộc phải thắng nếu không muốn bị loại.

4 đội góp mặt ở play-off VBA 2022

Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Hanoi Buffaloes và Nhatrang Dolphins là những đội sẽ thi đấu tại VBA play-off 2022.

Saigon Heat đè bẹp Hochiminh City Wings

Sau chiến thắng áp đảo 85-59 trước Hochiminh City Wings trên sân nhà CIS tối 12/8, Saigon Heat đã cầm chắc vị trí nhất bảng ở regular season VBA 2022.

Bạn có thể quan tâm