Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Vẫn cấp hộ chiếu cho một số trường hợp

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vẫn cấp hộ chiếu phổ thông cho các trường hợp cấp thiết từ nay đến 1/7.


Ngày 3/6


Ngập sâu trong thành phố chiều qua. Các tuyến đường trung tâm TP.HCM ngập cao sau cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ chiều 2/6 khiến giao thông hỗn loạn, nhiều xe chết máy. Các tiệm sửa xe quanh tuyến đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng ở khu Tây của TP Thủ Đức (phường Thảo Điền) đông nghẹt người sửa xe sau cơn mưa lớn.


Công an TP.HCM vẫn cấp hộ chiếu cho các trường hợp cấp thiết. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vẫn cấp hộ chiếu phổ thông cho các trường hợp cấp thiết, cụ thể như các trường hợp đã có vé máy bay; đi dự hội thảo, hội nghị quốc tế; đi du học; đi thăm hay đưa con đi du học, đi chữa bệnh…


Sẽ có loài cây đô thị mới. Thành phố sẽ phối hợp các chuyên gia, đơn vị khoa học để nghiên cứu một số chủng loại cây đô thị phù hợp với yếu tố thiên nhiên địa phương. Những cây mới sẽ được thay thế loài cũ dễ bật gốc.


TP.HCM sẽ có 4 thành phố. Các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh sẽ phát triển thành TP trực thuộc TP.HCM và huyện Nhà Bè sẽ phát triển thành quận đô thị vệ tinh.


TP.HCM phòng chống sốt xuất huyết như chống dịch Covid-19. Trong tuần 20-26/5, toàn TP ghi nhận 121 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 71 phường, xã thuộc 15/22 quận huyện, TP Thủ Đức. Trong 5 tháng đầu năm 2022, TP.HCM ghi nhận 10.052 ca mắc mới, tăng 46,4% với cùng kỳ năm 2021. UBND TP chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.


Giá thuê căn hộ ở TP.HCM tăng mạnh. Phân tích dữ liệu từ các văn phòng môi giới nhà đất, Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết các hợp đồng thuê căn hộ vừa hết hạn thời gian gần đây (kỳ hạn thông thường là một năm) đều được ký mới với mức giá tăng đến 10% hoặc hơn. Lý do là số lượng người hỏi thuê căn hộ đã tăng vọt trong vài tháng trở lại đây, đặc biệt tại TP.HCM, do lao động ngoại tỉnh đã quay trở lại.


Hơn 20.000 nhà ven kênh rạch được di dời. Từ nay đến năm 2025, TP.HCM lên kế hoạch triển khai 53 dự án di dời nhà trên và ven kênh rạch với hơn 20.300 căn nhà được di dời. Giai đoạn 2021-2025, TP tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa giải quyết nhu cầu thoát nước, cải thiện môi trường; vừa di dời nhà ven và trên kênh rạch để chỉnh trang đô thị.


Thành phố cần khoảng 135.000-150.000 việc làm từ nay đến cuối năm. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho hay qua khảo sát từ 37.000 doanh nghiệp trong TP, nhu cầu lao động hiện nay trên 83.000 người nhưng chỉ có khoảng 67.000 người lao động có nhu cầu tìm việc, tức cầu nhiều hơn cung 16.000 lao động.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: TP.HCM dạy trí tuệ nhân tạo cho học sinh

Các trường THCS, THPT ở thành phố sẽ triển khai giảng dạy trí tuệ nhân tạo - AI (Artificial Intelligence) từ năm học 2022-2023. 

Saigon Expresso: Xuất nhập khẩu TP.HCM tăng trưởng ấn tượng

Mặc cho kinh tế thế giới trong 5 tháng đầu năm 2022 có nhiều khó khăn, hoạt động xuất nhập khẩu của TP.HCM vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Saigon Expresso: TP.HCM đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, 5 tháng đầu năm, Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM lần lượt là 3 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất cả nước.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm