Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Xuất nhập khẩu TP.HCM tăng trưởng ấn tượng

Mặc cho kinh tế thế giới trong 5 tháng đầu năm 2022 có nhiều khó khăn, hoạt động xuất nhập khẩu của TP.HCM vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng.


Ngày 1/6


Xuất nhập khẩu TP.HCM tăng trưởng ấn tượng. Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp TP.HCM tại các cửa khẩu trên cả nước đạt 20.706,2 triệu USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ; riêng xuất khẩu không tính dầu thô đạt 19.837,2 triệu USD, tăng 7,3%. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp TP.HCM tại các cửa khẩu trên cả nước đạt 28.446,5 triệu USD, tăng 11,6% so cùng kỳ.


Kinh tế TP.HCM đang hồi phục nhanh. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết thành phố được dự báo sẽ có GDP tăng 2,5-3% vào giữa năm 2022 và tăng trưởng cuối năm 2022 là 6-7%. Theo kế hoạch phục hồi kinh tế giai đoạn 2022-2025, năm 2022 là thời điểm nền kinh tế TP.HCM hồi phục, từ năm 2023 đến năm 2025 sẽ là thời điểm tăng tốc và phát triển.


Thống kê lại các tuyến đường dễ ngập tại TP.HCM. Sở Xây dựng cho biết trên địa bàn TP.HCM hiện nay có 735 tuyến đường trục chính, trong đó có 15 tuyến đường có thể bị ngập sau khi mưa kết thúc và 24 tuyến đường bị ngập trong lúc xảy ra mưa, 9 tuyến đường bị ngập do ảnh hưởng triều cường.


Số đề nghị nhận hỗ trợ tiền thuê nhà còn rất nhỏ, tiến độ rất chậm. Theo số liệu của Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, tính đến ngày 27/5, ngành LĐ-TB-XH TP.HCM đã tiếp nhận đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của 15.427 người lao động. Bảo hiểm xã hội TP.HCM cũng cho biết tính đến ngày 30/5, cơ quan này đã xác nhận BHXH cho 53.976 lao động. Như vậy, TP.HCM chỉ mới có gần 5% người lao động được xác nhận BHXH và khoảng 1,4% người lao động thuộc diện được hỗ trợ tiền thuê nhà đã được gửi danh sách về các quận, huyện và TP Thủ Đức.


Đại học Quốc gia TP.HCM công bố điểm đánh giá năng lực đợt hai. Theo đó, điểm trung bình của thí sinh thi đợt hai là 671,9 điểm (cao hơn đợt một 25 điểm). Trong đó, 61 thí sinh trên 1.000 điểm; thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.107, thấp nhất là 212.


Lên kế hoạch đưa tượng Trần Nguyên Hãn đặt lại trước chợ Bến Thành. Sau khi mặt bằng ga ngầm Bến Thành được bàn giao, tượng Trần Nguyên Hãn sẽ được di dời về bùng binh trước chợ Bến Thành. TP.HCM đang lên phương án xây dựng lại bùng binh, làm mới tượng bằng chất liệu bền vững hơn cũng như xây dựng bệ tượng phù hợp với không gian khu vực.


Thời tiết TP.HCM hôm nay (1/6) trời có mây. Dự báo cuối chiều mưa dông nhiều nơi. Lượng tia UV cao nhất ở mức 6 lúc giữa trưa. Nhiệt độ cả ngày dao động trong khoảng 27-33 độ C.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: TP.HCM đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, 5 tháng đầu năm, Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM lần lượt là 3 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất cả nước.

Saigon Expresso: TP.HCM sẽ dừng sản xuất, nhập khẩu đồ nhựa một lần

TP.HCM sẽ xây dựng quy định về tái chế, xử lý chất thải nhựa cho từng loại hình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố.

Saigon Expresso: Đường từ sân bay đến quận 1 sẽ có đèn trang trí

Hệ thống đèn sẽ lắp ở trục đường kết nối từ sân bay đến sông Sài Gòn. Thành phố cũng sẽ chuyển đổi đèn chiếu sáng hiện hữu tại khu vực trung tâm thành đèn chiếu thông minh.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm