Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM có ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết

Trong bối cảnh số ca sốt xuất huyết đang tăng, thành phố đổi tên cơ quan phòng chống Covid-19 tại các quận huyện thành Ban chỉ đạo phòng chống dịch, tập trung vào sốt xuất huyết.


Ngày 21/6


TP.HCM có ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết. Theo đó, cơ quan phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM được đổi tên thành Ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế. Còn cơ quan phòng chống Covid-19 tại các quận huyện được đổi tên thành Ban chỉ đạo phòng chống dịch, trong đó tập trung vào sốt xuất huyết.


Nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới không hút khách. Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, thuộc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho rằng nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới không hút khách là do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thậm chí bến xe Miền Đông mới cũng chỉ chiếm khoảng 40% lưu lượng hành khách so với thời điểm chưa có dịch.


Dân khổ sở vì công trình thoát nước ì ạch. Dự án hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) khởi công từ năm 2021 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chậm tiến độ, hiện nay đã hoạt động trở lại. Trong quá trình thi công, mặt đường đào bới nham nhở, sình lầy, nhiều hộ dân bị chắn lối đi, công việc kinh doanh ế ẩm. Theo đại diện Ban quản lý dự án, đơn vị đã đôn đốc nhắc nhở và phối hợp đơn vị thi công khắc phục, không ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của người dân.


TP.HCM muốn mở làn riêng cho xe đạp trên xa lộ Hà Nội. Khu vực dự tính mở làn riêng cho xe đạp và người đi bộ là phần đất giữa đường chính và song hành của tuyến xa lộ, dài gần 4 km từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn, TP Thủ Đức. Đây cũng là vị trí thuộc dự án tăng cường mảng xanh dọc xa lộ Hà Nội và Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).


TP.HCM phải bù lỗ 8 tỷ cho việc thu phí đậu ôtô trên đường. Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (Công ty TNXP) năm 2021, tiền thu phí đậu ôtô trên đường của đơn vị này ghi nhận là hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Công ty TNXP phải dùng các nguồn thu từ hoạt động khác để bù lỗ gần 8 tỷ đồng do chi phí thuê phần mềm thu phí và công nhân là hơn 10 tỷ.


Thời tiết TP.HCM thứ ba (21/6) trời có mây, dự báo có mưa dông lúc 6h, 11h, 14h. Chỉ số UV cao nhất buổi trưa ở mức thấp đến trung bình từ 2-3. Nhiệt độ cả ngày tại TP.HCM dao động trong khoảng 27-33 độ C.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Giá nhà tại TP.HCM tiếp tục tăng

Thời gian qua, việc giá vật liệu xây dựng tăng cao, nhiều dự án bị vướng mắc các thủ tục pháp lý,... là những nguyên nhân dẫn tới khan hiếm nguồn cung, giá bị đẩy cao liên tục.

Saigon Expresso: TP.HCM chống nạn vẽ bậy bằng những bức tường 'xanh'

Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ người dân ở một số quận, huyện những chậu cây cảnh, cây giống để trồng trang trí, phủ xanh các bức tường trong nhiều khu dân cư.

Saigon Expresso: TP.HCM khởi động mùa khuyến mãi

Trong 30 ngày từ 15/6, nhiều đơn vị bán lẻ tung khuyến mãi giảm giá đến 95%, giảm giá 5-50% như trái cây, rau củ, sữa, đồ gia dụng... 

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm