Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM chống nạn vẽ bậy bằng những bức tường 'xanh'

Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ người dân ở một số quận, huyện những chậu cây cảnh, cây giống để trồng trang trí, phủ xanh các bức tường trong nhiều khu dân cư.


Ngày 17/6


TP.HCM không thiếu thuốc ở các bệnh viện, trung tâm y tế. Sở Y tế đã làm việc với 77 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, trung tâm y tế trên địa bàn và ghi nhận hiện tại các đơn vị này không thiếu thuốc. Ngoài ra, đại diện Sở khẳng định trên địa bàn không có tình trạng buộc bệnh nhân có bảo hiểm y tế phải mua thuốc bên ngoài.


Nhiều địa phương chống nạn vẽ bậy bằng những bức tường "xanh". Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ người dân ở một số quận, huyện những chậu cây cảnh, cây giống để trồng trang trí, phủ xanh các bức tường trong nhiều khu dân cư. Người dân sẽ thay phiên nhau chăm sóc, duy trì mảng xanh này. Đây cũng là cách để giữ cho các bức tường trống không bị dán quảng cáo, sơn vẽ bậy.


Từng bước chấm dứt khai thác nước ngầm. Tình trạng khai thác nước ngầm tràn lan là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, tăng nguy cơ gây sụt lún trên địa bàn TP.HCM và không đảm bảo sức khỏe con người. TP sẽ trám lấp các giếng khoan theo quy định nhằm bảo vệ nguồn nước dưới đất, hạn chế các nguy cơ do khai thác nước dưới đất gây ra.


2 lớp bảo vệ vẫn không ngăn được người vẽ bậy và mất trộm ở tàu metro. Tàu metro bị vẽ bậy và nhiều vật tư trên công trình này bị mất trộm trong khi được bảo vệ 2 lớp để kiểm soát công nhân, người lạ ra vào. Hiện 2 toa tàu metro số 1 đã được khôi phục nguyên trạng.


Bến xe lớn nhất nước ở TP.HCM mỗi ngày chỉ có vài chục khách. Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) vẫn đìu hiu sau gần 2 năm đi vào hoạt động (tháng 10/2020), mỗi ngày chỉ có 65 hành khách và khoảng 9 xe xuất bến từ đầu năm đến nay. Cùng thời gian, bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) mỗi ngày có 12.886 hành khách và 781 xe xuất bến.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm