Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP Thủ Đức tạm dừng tiêm vaccine trong 9 ngày

Từ ngày 22 đến 30/9, UBND 34 phường của TP Thủ Đức sẽ tập trung nhân lực để triển khai xét nghiệm toàn địa bàn


Ngày 22/9


Người tiêm 2 mũi vaccine được tập thể dục ngoài trời ở phường Tân Phú và Tân Phong (quận 7), từ 20/9 đến 30/9. Ngoài ra, người tập phải có xét nghiệm âm tính; khai báo y tế hàng ngày; đảm bảo khoảng cách 2 m; được đi bộ, dùng dụng cụ thể thao tại 2 công viên và 5 sân quần vợt trong vùng xanh. Thời gian tập gồm các khung giờ 6-7h, 7-8h, 16-17h, 17-18h.


TP Thủ Đức tạm dừng tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong 9 ngày từ hôm nay. Trong thời gian này, UBND 34 phường sẽ tập trung nhân lực để triển khai xét nghiệm toàn địa bàn. Sau đó, chính quyền các phường tiếp tục rà soát và mời tiêm những người trên 18 tuổi chưa tiêm mũi 1 và bổ sung tiêm mũi 2 vaccine Vero Cell.


Người trên 18 tuổi chưa tiêm mũi 1 có thể đăng ký qua tổng đài 8066. Người dân chỉ cần nhắn tin với cú pháp MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen. Danh sách đăng ký tiêm vaccine của người dân sẽ được chuyển qua thư điện tử đến UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức.


TP.HCM cần thêm 6.031.000 liều vaccine. Để hoàn tất mục tiêu tiêm phủ 2 mũi cho hơn 7,2 triệu dân từ 20/9 đến 31/10, thành phố cần khoảng 472.000 liều cho mũi 1 và khoảng 5.559.000 liều cho mũi 2. Trong đó, số lượng mũi 2 cần có 4.935.000 liều AstraZeneca hoặc Pfizer và 624.000 liều Vero Cell.


Thêm huyện Nhà Bè kiểm soát được dịch. Địa phương đạt 2 nhóm tiêu chí mà Bộ Y tế đặt ra. Chỉ số về ca mắc mới giảm từ 2.756 còn 1.144 ca trong 3 tuần từ 23/8 đến 12/9. Trong thời gian này, tỷ lệ mẫu dương tính (PCR) là 1,7%. Trong 7 ngày nay, huyện không ghi nhận chùm ca nhiễm mới.


Lực lượng chức năng tại chốt sẽ kiểm tra xét nghiệm của shipper qua ứng dụng (app) từ 24/9. Việc này thay cho kiểm tra bằng giấy gây khó khăn và không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã họp gấp với các ứng dụng để giải quyết tình trạng quá tải xét nghiệm shipper ở trạm y tế.


Sở Y tế yêu cầu không gom toàn bộ F0 vào khu cách ly. Phó giám đốc Sở Y tế cho biết chủ trương của thành phố là các F0 đủ điều kiện nên cách ly tại nhà. Đồng thời sắp tới thành phố có kế hoạch giảm dần các khu cách ly tập trung với mục tiêu tăng cường thực hiện chủ trương này.


Hiện 8 khu vực đã hoàn thành 100% mũi 1 cho người trên 18 tuổi. Các khu vực gồm TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Củ Chi, các quận 1, 5, 8, 11, Phú Nhuận.


HCDC hướng dẫn F0 tự điều trị tại nhà được cấp thẻ xanh. Đối tượng này cần làm đơn, có xác minh của bên thứ 3 gửi cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại phường, xã để nhận quyết định kết thúc cách ly. Bên thứ 3 có thể là trạm y tế phường, xã hoặc tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng tổ chăm sóc F0 tại nhà...


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Người nước ngoài ở TP.HCM nhớ Trung thu quê nhà

Trung thu ở Hàn Quốc như Tết của người Việt. Với anh Kim Hyung-il, đó là một dịp hiếm hoi đại gia đình tụ họp, nhưng năm nay thì không được như vậy.

Tiệc Trung thu giãn cách tại Vinhomes Central Park

Âm nhạc đồng loạt vang lên, các em thiếu nhi cùng phụ huynh ra ban công chung cư nghe nhạc, rước đèn, ăn bánh Trung thu.

Saigon Talk: ‘Được hít thở bình thường đã là may mắn’

Bình thường như hơi thở, cây sen đá sống sót qua giãn cách, để mỗi ngày trôi qua ý nghĩa là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Ý Linh

(Nguồn: Thanh Niên)

Bạn có thể quan tâm