Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệc Trung thu giãn cách tại Vinhomes Central Park

Âm nhạc đồng loạt vang lên, các em thiếu nhi cùng phụ huynh ra ban công chung cư nghe nhạc, rước đèn, ăn bánh Trung thu.

19h30 tối 21/9, các hộ dân tại chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đồng loạt treo lồng đèn tại ban công để vui Trung thu.

Lồng đèn do Ban quản trị và các tình nguyện viên gửi đến các căn hộ. Cư dân cùng nhau bật những ca khúc thiếu nhi quen thuộc như: Rước đèn tháng tám, Chiếc đèn ông sao, Cây đa quán dốc, Ông trăng xuống chơi...

cu dan Vinhomes Central Park don Trung thu anh 1

Nhiều cư dân tại chung cư Vinhomes Central Park đồng loạt treo lồng đèn ngoài ban công để đón tết Trung thu tối 21/9. Ảnh: NVCC.

Chị Bùi Thị Lệ Hải, Phó ban quản trị tòa nhà L1, cho biết đây là lần đầu tiên chung cư tổ chức chương trình Trung thu "tại gia". Ý tưởng bắt đầu từ việc Ban quản trị tòa L2 tổ chức đêm nhạc cho cư dân ngay tại ban công để giải tỏa căng thẳng trong thời gian dài ở nhà phòng dịch vào tối 4/9.

Nhận thấy cư dân toàn chung cư rất vui vẻ, có thêm tinh thần lạc quan sau đên nhạc nên Ban quản trị liên tòa quyết định tổ chức đêm Trung thu này. Các cư dân cùng nhau tắt đèn trong nhà và thắp sáng chung cư Vinhomes Central Park bằng đèn Trung thu treo ngoài ban công.

Để chuẩn bị cho chương trình này, ban quản trị phải tìm loại lồng đèn phù hợp với truyền thống và tìm nguồn đặt mua với số lượng lớn. Tổ hậu cần và cư dân chung cư tình nguyện lắp đèn rồi đi phát tới từng nhà. Ngoài ra, ban quản trị còn mua bánh Trung thu gửi tặng cư dân và tìm nguồn trái cây cho mâm ngũ quả để trang trí trước sảnh mỗi tòa nhà.

“Các căn hộ có cư dân người nước ngoài cũng được thông tin về sự kiện và được tặng đèn, bánh Trung thu. Ban tổ chức hy vọng các cháu thiếu nhi và cư dân sẽ có một mùa Trung thu vui tươi đầm ấm trong mùa dịch này”, chị Lệ Hải cho biết.

Để chuẩn bị cho sự kiện, chị Phạm Yến (cư dân chung cư) đã đặt qua mạng đầu lân, mặt nạ ông Địa để tạo món quà Trung thu bất ngờ cho con. Từ chiều qua, chị trang trí ban công bằng lồng đèn ông sao, lồng đèn giấy khiến các con rất háo hức. Tối nay, cả gia đình cùng ra ban công múa lân, thưởng thức nhạc và tham gia chung vui với cư dân.

“Đây là lần đầu tiên đón Trung thu ở nhà nhưng vui hơn dự kiến. Dù phải ở trong nhà vì giãn cách nhưng vẫn có những kỷ niệm đáng nhớ theo một cách đặc biệt”, chị Yến chia sẻ.

Anh Võ Anh Minh (cư dân chung cư) một tuần nay cũng cùng con tự lắp ráp, dán giấy, tô màu lồng đèn ông sao rồi treo ngoài ban công để tham gia chung với chung cư.

“Được tự làm lồng đèn cùng ba mẹ con tôi rất thích. Con vẽ hình cả gia đình trong lồng đèn khiến tôi rất xúc động. Cả nhà rất vui trong buổi Trung thu tối nay”, anh Minh kể.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cư dân ở TP.HCM hóa chị Hằng, chú Cuội phát quà Trung thu

Các em thiếu nhi tại chung cư Vinhomes Grand Park được tặng lồng đèn. Cư dân chung cư Linh Trung tự tay làm bánh Trung thu gửi đến các hộ dân. 

Cư dân TP.HCM lập chợ đồ cũ trao đổi vật dụng trong nhà

Vài ngày sau khi lập nhóm, cư dân chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức) đã thanh lý hoặc trao đổi hàng chục món đồ không dùng đến theo tinh thần “cũ người mới ta".

Cùng con đón Trung thu online đầu tiên ở TP.HCM

“Một mùa Trung thu đúng nghĩa Tết đoàn viên khi cả nhà cùng bên nhau. Mong đây sẽ là những ký ức tuổi thơ đẹp của 2 con”, chị Thanh Hương nói.

Sẽ xem xét cho cư dân Vinhomes Central Park được tập thể dục nội khu

Sau khi có kết quả xét nghiệm PCR của cư dân, UBND phường 22 sẽ xin ý kiến UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho phép hoạt động thể thao ở công viên nội khu.

Cư dân ở TP.HCM gom sách giáo khoa, laptop cũ tặng học sinh miền núi

Chỉ vài giờ sau khi đăng tin quyên góp lên nhóm của chung cư Vinhomes Central Park, anh Duy Hùng đã được cư dân gửi tặng 17 bộ sách giáo khoa và 3 laptop cũ.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm