Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Tối nay khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa phục vụ khách tham quan từ 19h ngày 29/1 đến 17h ngày 4/2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Du khách phải đeo khẩu trang kể cả khi chụp hình.


Ngày 29/1


Người bị giữ bằng lái xe đến 6/2 có thể nhận lại vào 7h30-11h30 hôm nay. Người bị tạm giữ và bị tước giấy phép lái xe (bằng lái xe) đến ngày 6/2 có thể đến trụ sở các đội, trạm thuộc Phòng PC08 để được hướng dẫn thủ tục và nhận lại bằng lái xe trước Tết, sau khi hoàn tất nộp phạt.


Khai mạc đường hoa xuân Nguyễn Huệ (quận 1) tối nay. Đường hoa phục vụ khách tham quan từ 19h ngày 29/1 đến 17h ngày 4/2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Tùy tình hình dịch, UBND TP sẽ thay đổi thời gian hoạt động hoặc ngừng đón khách không cần báo trước. Du khách phải đeo khẩu trang kể cả khi chụp hình.


Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết 2022 cùng ngày. Hội sách trưng bày khoảng 50.000 tựa sách của các đơn vị xuất bản. Lễ hội diễn ra tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1), bố trí 9 cổng ra vào và 4 lối đi chung với Đường hoa.


Không bắn pháo hoa Tết Nhâm Dần 2022. Bộ Văn hóa đề nghị TP.HCM và cả nước tạm dừng lễ hội và dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán. Trong lễ hội truyền thống chỉ tổ chức phần nghi lễ, dừng hoạt động hội.


Chung cư La Astoria (TP Thủ Đức) không thu gom rác vào mùng 1 và 2 Tết. Ban quản lý thông báo lịch thu gom rác thải sinh hoạt lần cuối lúc 10-11h ngày 31/1 (29 tháng chạp). Ngày 3/02 (mùng 3 Tết) thực hiện thu gom rác trở lại bình thường.


Siêu thị chật kín khách sắm đồ Tết. Lượng khách đến siêu thị những ngày sát Tết đặc biệt đông vào buổi tối. Hóa đơn của mỗi khách lên đến gần chục triệu đồng. Nguồn cung các mặt hàng thực phẩm tăng 20-30% so với dịp Tết năm ngoái.


CSGT làm việc tăng cường cuối tuần này. Phòng PC08 làm việc thêm ngày thứ 7 và chủ nhật (29, 30/1) để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trước Tết. Ngoài ra, Phòng PC08 cũng trả giấy chứng nhận đăng ký xe (giấy tờ xe) vào sáng 7h30-11h30, chiều 13-17h trong 2 ngày cuối tuần và 7h30-11h30 ngày 31/1.


Cư dân phản ánh chủ nuôi chó thiếu ý thức ở chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức). Hai ngày qua, các căn hộ khu B12 cùng lên tiếng về việc tiếng sủa buổi đêm, chủ nuôi thường thả chó chạy rông và để nó phóng uế bừa bãi trên hành lang chung. Các cư dân đã báo Ban quản lý và chờ giải quyết.


Học sinh tiểu học có thể đến trường 2 buổi/ngày sau Tết. Trong thời gian 14-20/2, các trường tiểu học ở vùng xanh có thể dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú tất cả khối lớp. Tại vùng vàng, trường có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú khối 1, 2, 5; riêng khối 3, 4 học một buổi trong ngày.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Người nước ngoài vui Tết ở TP.HCM

Anh Tây lần đầu đón Tết phương Nam, vợ chồng người Hàn muốn "trốn" Tết của mình nên ở lại TP.HCM. Mọi người đều có chung sự hào hứng bên cạnh những lý do riêng.

Dân chung cư ở TP.HCM đón Tết xa nhà

Vì bận rộn công việc, lo ngại dịch bệnh... nhiều cư dân đã lựa chọn đón Tết ở tại TP.HCM mà không về quê nhà như mọi năm.

Người dân đi chợ Tết quê ở chung cư TP.HCM

Còn chưa đầy nửa tháng là đến Tết Nguyên đán, cư dân chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) đã có dịp lòng vòng đi chợ Tết ngay tại sảnh công viên nội khu.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm