Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 từ hôm nay

Đối tượng được tiêm là những người đã tiêm đủ 2 mũi nhưng không đạt được lượng kháng thể hoặc người đã tiêm mũi 2 sau 6 tháng.


Ngày 10/12


TP.HCM tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 từ hôm nay. Đối tượng được tiêm là những người đã tiêm đủ 2 mũi nhưng không đạt được lượng kháng thể (người suy giảm miễn dịch, trên 50 tuổi, có bệnh nền) hoặc người đã tiêm mũi 2 sau 6 tháng.


Đến hết 31/12, Công an TPHCM cấp căn cước công dân gắn chip cho toàn bộ người dân kể cả tạm trú, thường trú. Địa điểm làm căn cước công dân là tại Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện. Thời gian cấp căn cước công dân 7-24h hàng ngày.


Hàng trăm người nhận là nạn nhân của đường dây cờ bạc 88.000 tỷ đồng. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết những ngày qua, rất đông người nhận là nạn nhân của đường dây đánh bạc này đã đến Công an TP.HCM tố cáo bị những "chủ sàn" lôi kéo tham gia. Mỗi người đại diện cho một nhóm từ hàng chục đến cả trăm chủ tài khoản.


Gần 80% phụ huynh lớp 9, lớp 12 đồng ý cho con đến trường. Tỷ lệ này bao gồm cả những trường hợp đang kẹt ở địa phương khác hoặc đang bị bệnh. Học sinh khối 9 và 12 sẽ thi kỳ I trực tiếp, những em chưa thể đi học được lùi lịch thi.


Cư dân phải bổ sung căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân) khi đăng ký định mức nước. Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn thông báo đến cư dân chung cư The Everrich Infinity (quận 5) từ ngày 1/12 trở đi, khi khách hàng đăng ký định mức nước cần bổ sung căn cước công dân (hoặc chứng minh nhân dân) tương ứng với số nhân khẩu đăng ký theo sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú, nhằm đảm bảo nguyên tắc “một nhân khẩu chỉ đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước”.


Sở Y tế kêu gọi nhà thuốc tư nhân chống dịch. Hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân trên địa bàn sẽ cung ứng đầy đủ các vật dụng, thiết bị y tế và thuốc cần thiết với giá cả hợp lý cho chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà, đảm bảo tư vấn, hướng dẫn sử dụng an toàn, hiệu quả.


Tiêu thụ nhà ở tăng gấp 6. Theo báo cáo cập nhật thị trường nhà chung cư của DKRA Việt Nam, thị trường căn hộ thành phố đang vào guồng mùa cao điểm bán hàng với khoảng 2.431 căn được tung ra trong tháng 11. Nguồn cung mới này tăng gấp 6,6 lần so với tháng trước (chỉ có 371 căn được mở bán) và gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái (769 căn).


Tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ 537 quân y. Lực lượng này sẽ tăng cường cho 179 trạm y tế lưu động (chưa kể 85 trạm đang hoạt động) trên địa bàn TP.HCM trong bối cảnh số F0 có xu hướng tăng.


Quận 4 nâng cấp độ dịch. Khi quận 4 nâng cấp độ dịch từ vùng vàng lên vùng cam, UBND quận này yêu cầu hàng quán giảm công suất còn 50%, các cơ sở kinh doanh dừng phục vụ đồ uống có cồn.


Phê duyệt dự án đường nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. UBND TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) có chiều dài 4,4 km và tổng mức đầu tư 4.800 tỷ. Dự án được xây dựng nhằm giảm ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.


TP.HCM vừa được Bộ Y tế cấp thêm 25.000 liều Molnupiravir, 2.300 liều Favipiravir và 2.200 liều xuyên tâm liên. Ngoài ra, TP còn được hỗ trợ trên 30.000 sản phẩm Kovir (thực phẩm chức năng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe khi mắc Covid-19).


Làm căn cước công dân gắn chip ngay tại chung cư ở TP.HCM

Công an phường 12 (quận 10) đến làm căn cước công dân gắn chip cho cư dân sinh sống tại chung cư Hado Centrosa từ nay đến ngày 12/12.

Sống ở khu Thảo Điền, người dân hài lòng điều gì?

Với nhiều người dân, khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) là nơi sống lý tưởng vì gần khu vực trung tâm cùng nhiều tiện ích, song tại đây cũng có hạn chế như tiếng ồn xây dựng và ngập.

Triển lãm tranh đầu tiên sau giãn cách tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

119 tranh của nhóm "Tháng 11 và các bạn" được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (quận 3), đánh dấu sự trở lại của mỹ thuật thành phố vào dịp cuối năm.

Khỉ bị xích nuôi trong chung cư TP.HCM được đưa về trạm cứu hộ

Một con khỉ được cư dân nuôi trong chung cư Mỹ Phúc (quận 8, TP.HCM) gần một năm nay vừa được lực lượng kiểm lâm đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm