Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thanh khoản căn hộ tại TP.HCM chậm, giá bán giảm

Theo báo cáo của một số công ty chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản về tình hình quý I, căn hộ tại TP.HCM có tính thanh khoản chậm, giá bán giảm.


Ngày 11/5


Thanh khoản phân khúc căn hộ tại TP.HCM chậm, giá bán giảm. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý I/2022, có 1.247 căn hộ được tiêu thụ, giảm 78% theo quý và 53% theo năm. Số lượng căn hộ bán được giảm do nguồn cung khan hiếm. Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp khoảng 55 triệu đồng/m2. Một trong các nguyên nhân tác động đến tính thanh khoản của căn hộ là do chính sách siết lại tín dụng đổ vào bất động sản.


Dồn sức cho 29 công trình giao thông trọng điểm vốn hơn 243.000 tỷ đồng trong năm 2022. Trong đó, 13 dự án đang thi công, 6 dự án mới khởi công và 10 dự án chuẩn bị đầu tư. Các dự án trên đều có quy mô lớn, phức tạp, có ý nghĩa lớn về kết nối liên vùng, giải quyết ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất, cảng biển và phục vụ phát triển thành phố Thủ Đức...


Khu đô thị Thủ Thiêm ngập rác. Rác xả ra ngập các tuyến đường, bãi đất trống và hồ nước trong khu đô thị khi người dân đến đây vui chơi, thả diều. Theo ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND phường Thủ Thiêm, khu vực gần cầu Thủ Thiêm 1, 2 thuộc sự quản lý của Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Phía môi trường đô thị cũng chưa thu gom rác tại tuyến đường này do khu đất chưa được bàn giao cho UBND TP.HCM.


Giao thông đã ổn định tại 3 tuyến đường một chiều mới gần cầu Thủ Thiêm 2. Theo ghi nhận, sau khi được chuyển thành đường một chiều, giao thông tại các nút giao Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, đường Nguyễn Du (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến Hai Bà Trưng) không còn ùn tắc. Người dân cũng dần quen với việc điều chỉnh giao thông tại các tuyến đường này.


Rà soát quy hoạch 137 nút giao thông. Theo đó, TP.HCM hiện có khoảng 137 nút giao thông được thể hiện dưới dạng vòng tròn, không thể hiện đủ thông tin về dạng thức, phạm vi ranh giới nút giao phục vụ quản lý quy hoạch xây dựng tại khu vực và đầu tư xây dựng nút giao.


Số ca tay chân miệng tăng gấp 4 lần, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Trong bốn tháng đầu năm 2022, thành phố ghi nhận 936 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, 95% các trẻ mắc bệnh ở độ tuổi 1-5. Riêng trong tuần 18 (từ ngày 29/4 đến 5/5), thành phố ghi nhận 420 ca bệnh tay chân miệng, tăng gần gấp 4 lần so với trung bình 4 tuần trước đó. Số ca bệnh tăng ở cả nhóm bệnh nhi nhập viện điều trị nội trú và khám ngoại trú.


Dự báo hôm nay có mưa dông. Nhiệt độ cả ngày dao động trong khoảng 27-35 độ C. Có thể có mưa dông tại một số khu vực lúc 10h, 11h, 16h. Chỉ số UV từ 4 đến 6, ở mức trung bình đến cao.


Nhiều hoạt động hưởng ứng vì môi trường sẽ diễn ra trong tháng này. Bên cạnh trồng cây xanh và phát triển mảng xanh, TP.HCM sẽ tổ chức xử lý ô nhiễm tại một số địa điểm công cộng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giảm sử dụng túi nylon, hướng dẫn phân loại rác thải...


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Giá thuê mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM tăng

Giá thuê mặt bằng tăng do chủ đầu tư các TTTM dừng các chính sách ưu đãi áp dụng thời điểm dịch Covid-19, nâng thời gian thuê tối thiểu và tăng giá hàng năm lên đến 10%.

Saigon Expresso: Nguồn cung nhà ở TP.HCM giảm mạnh

TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2022 chỉ có 5 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, giảm mạnh so với quý trước và cùng kỳ năm ngoái.

Saigon Expresso: TP.HCM cần đạt 60% dân sử dụng phương tiện công cộng

Các chuyên gia giao thông cho rằng cần làm mới xe buýt để thu hút khách, nhằm giảm phương tiện giao thông cá nhân ở TP.HCM.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm