Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Nguồn cung nhà ở TP.HCM giảm mạnh

TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2022 chỉ có 5 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, giảm mạnh so với quý trước và cùng kỳ năm ngoái.


Ngày 9/5


Nguồn cung nhà ở giảm mạnh. Trong quý I/2022, Sở Xây dựng TP.HCM đã xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 5 dự án, với tổng số 1.172 căn nhà. Nguồn cung này giảm 84,66% so với quý IV/2021 và giảm 66,01% so với quý I/2022.


Trong năm nay, nguồn cung căn hộ mới sẽ phục hồi và số lượng căn hộ bán thành công cũng tăng, theo dự báo của CBRE. Trong năm 2022, gần 22.000 căn hộ mới được kỳ vọng sẽ hoàn thành từ các dự án hiện hữu. Hàng loạt dự án đã triển khai chiến dịch tiếp thị và bắt đầu nhận đặt chỗ cho đợt mở bán trong năm 2022. Theo đó, giá trung bình trên thị trường sơ cấp sẽ tăng chậm lại khi các dự án ở ngoại thành TP.HCM được nâng cấp và mở bán.


Dự kiến khai thác đường Vành đai 4 vào tháng 1/2028. Phương án đầu tư dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 thực hiện giải phóng mặt bằng theo đúng quy hoạch nhưng chỉ xây dựng 4 làn xe, tiêu chuẩn là đường cao tốc hạn chế để đáp ứng nhu cầu vận tải của vùng kinh tế trọng điểm phía nam.


Nắp chắn rác ở cầu Thủ Thiêm 2 được thay bằng tấm gỗ. Đây là phương án thay thế tạm thời trong thời gian chờ đợi nắp chắn mới về. Trước đó, 40/108 nắp chắn rác bằng gang trên cầu bị phát hiện đã bị mất trộm.


"Người mừng, kẻ lo" khi đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức) được tháo lô cốt. Sau khi nhiều lô cốt được tháo dỡ trên đường Võ Văn Ngân, nhiều người dân vui mừng vì việc buôn bán 2 bên đường thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, cũng có không ít người lo lắng khi mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi và vật liệu xây dựng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.


Một số đối tượng là người già và trẻ em bị ảnh hưởng Covid-19 tại TP.HCM sẽ nhận được trợ cấp hàng tháng. Theo đó, mức trợ cấp là 480.0000-720.000 đồng/người/tháng tùy loại đối tượng. Bên cạnh trợ cấp, các đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí cũng như hỗ trợ học phí.


TP.HCM có mưa dông lúc rạng sáng, cuối chiều. Theo dự báo, TP.HCM sẽ có mưa lúc rạng sáng, sau đó trời nhiều mây, nắng nhẹ. Trưa giảm mây, nắng gắt, đến cuối chiều có mưa dông rải rác nhiều nơi. Lượng UV cao nhất ở mức 8. Nhiệt độ cả ngày dao động 28-33 độ C.


Hơn 800 sinh viên tranh tài vòng loại Hội thi Thủ lĩnh sinh viên TP.HCM. Hội thi đã trở lại sau một năm gián đoạn vì dịch Covid-19 vào ngày 8/5 và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 6/2022. Thủ lĩnh sinh viên là sân chơi dành cho cán bộ hội sinh viên toàn thành, được tổ chức 2 năm/lần và qua nhiều vòng thi để tìm ra gương mặt duy nhất chiến thắng với danh hiệu thủ lĩnh của sinh viên thành phố mang tên Bác.


Saigon Expresso: TP.HCM cần đạt 60% dân sử dụng phương tiện công cộng

Các chuyên gia giao thông cho rằng cần làm mới xe buýt để thu hút khách, nhằm giảm phương tiện giao thông cá nhân ở TP.HCM.

Saigon Expresso: Xe rửa đường sắp trở lại trên phố

Sau khoảng 5 năm công tác rửa đường bị dừng, UBND TP vừa đồng ý chủ trương giao Sở GTVT tổ chức thực hiện rửa đường trở lại để giảm ô nhiễm.

Saigon Expresso: Xe đạp cũng bị phạt khi dừng ngắm cảnh trên cầu vượt

Các phương tiện có thể bị phạt tới 2 triệu khi dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2. Người điều kiển xe đạp sẽ bị phạt 80.000-100.000 đồng khi dừng đỗ trên cầu.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm