Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Tham dự countdown chào đón năm mới phải có thư mời

Theo Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM, mỗi điểm diễn ra countdown sẽ hạn chế số lượng 1.000 người. Người tham dự sự kiện phải có vé mời.


Ngày 25/12


Trung tâm TP.HCM kín người đêm qua. Hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ từ đầu tối, nhiều tuyến đường kẹt xe đến khuya trong đêm Noel.


Ông già Noel tặng quà trẻ em ở nhiều chung cư TP.HCM tối qua. Một số chung cư tổ chức văn nghệ, tặng quà trẻ em từng nhà như Lexington Residence, Masteri An Phú (TP Thủ Đức), Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh), Mỹ Phú (quận 7), Hado Centrosa (quận 10), Sunrise Riverside (huyện Nhà Bè)...


Đưa xe đạp công cộng vào tour du lịch TP.HCM. Giám đốc Sở Du lịch cho biết hoạt động đạp xe sẽ làm mới góc nhìn của du khách tại các điểm đến của TP, đồng thời phù hợp với xu hướng du lịch xanh và bắt kịp lối sống hiện đại ngày nay.


Tham dự lễ đếm ngược chào đón năm mới phải có thư mời. Theo Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM, mỗi điểm diễn ra countdown sẽ hạn chế số lượng 1.000 người. Người tham dự sự kiện phải có vé mời, đảm bảo các điều kiện như đã tiêm vaccine, thực hiện 5K…


Quận 1 và 4 thiếu nhân lực tiêm vaccine mũi 3 cộng đồng. Theo kế hoạch đến hết tháng 1/2022, TP sẽ tiêm xong mũi 3. Tuy nhiên, hai quận này thiếu nhân viên y tế và có nguyện vọng xin hỗ trợ để triển khai kịp tiến độ của thành phố.


4 bệnh viện tuyến trên tiếp tục hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Bộ Y tế phân công các bệnh viện gồm Chợ Rẫy, Trung ương Huế, ĐH Y dược TP.HCM và Thống Nhất tiếp tục hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế của TP.


Sẽ có chính sách hỗ trợ người yếu thế sau dịch. Cụ thể, người qua độ tuổi lao động, sức khỏe yếu, cuộc sống khó khăn, neo đơn thì ngân sách TP bảo trợ hàng tháng. Người dưới độ tuổi lao động, bị bệnh bẩm sinh và trẻ mồ côi cha mẹ cũng có chính sách hỗ trợ.


Nhiều địa phương đề xuất cho học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đến trường từ 3/1/2022. Học sinh các khối này đều đã tiêm vaccine 2 mũi. Quận Gò Vấp tính toán cho mở lại bán trú, học sinh sẽ không phải đi lại nhiều lần, đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh.


Cảnh sát giao thông xử lý tiếng ồn loa kẹo kéo, loa quảng cáo. CSGT lên kế hoạch kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn karaoke, âm thanh "tra tấn" tinh thần người dân đang có dấu hiệu quay trở lại vào những ngày cuối năm.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Mang Thánh ca Giáng sinh đến khán giả ở TP.HCM

8 năm hoạt động, nhóm hợp xướng thiện nguyện Lumen mang tinh thần Giáng sinh qua tiếng hát đến nhiều nhà thờ, giáo xứ ở TP.HCM.

Đêm Giáng sinh ở các chung cư TP.HCM

Cư dân chung cư TP.HCM tổ chức đêm nhạc Giáng sinh, tặng quà đến trẻ em đang cách ly y tế để em nhỏ nào cũng được tận hưởng niềm vui lễ hội.

Giáng sinh không lạnh của người nước ngoài sống ở TP.HCM

Không về nước, những cư dân ngoại quốc ở TP.HCM đón Noel theo cách khác nhau. Người mang không khí lễ hội nước Mỹ chung vui cùng dân bản xứ, người thì tranh thủ "đi trốn".

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm