Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Ra mắt nhiều tour du lịch trải nghiệm TP.HCM

Dịp lễ này, thay vì đi chơi xa, người dân có thể ở lại TP.HCM và dành trọn 4 ngày nghỉ để khám phá thành phố theo các tour trải nghiệm.


Ngày 23/4


Ra mắt nhiều tour du lịch trải nghiệm TP.HCM. Chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5, các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM lần lượt ra mắt hàng loạt tour khám phá thành phố trong ngày có giá từ 500.000 đồng. Các tour này thu hút người tham gia bằng yếu tố trải nghiệm gắn với những giá trị đời sống, ẩm thực, lịch sử và văn hóa độc đáo của Sài Gòn - TP.HCM.


TP.HCM chỉ còn một ca cách ly tập trung. Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 21/4, các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện, phường, xã tại TP.HCM chỉ còn một trường hợp cách ly. Các bệnh viện tại TP.HCM đang điều trị hơn 540 F0, gần 7.000 trường hợp đang điều trị tại nhà.


TP.HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng dịch Covid-19 mới nhất. Bộ tiêu chí đánh giá có 6 tiêu chí an toàn chung gồm đeo khẩu trang, đảm bảo không khí, tiêm vaccine phòng Covid-19, vệ sinh khử khuẩn, kiểm soát người đến các địa điểm, phương án phòng chống dịch Covid-19.


Cảnh báo diễn biến dịch sốt xuất huyết phức tạp. Tính đến giữa tháng 4, TP.HCM ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện. Theo đó, số ca bệnh nặng có dấu hiệu tăng cao so với các năm.


Tháo gỡ điểm nghẽn về logistics. TP.HCM phê duyệt Đề án phát triển ngành logistics với mục tiêu đến năm 2025 đóng góp 10% GRDP và đến năm 2030 tỷ lệ này đạt 12%. Thành phố đã quy hoạch 7 trung tâm logistics chuyên nghiệp, trong đó 3 trung tâm tập trung ở TP Thủ Đức, gần cảng Long Bình, cảng Cát Lái và khu công nghệ cao.


Đề xuất mở thêm tuyến xe buýt. Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND TP. HCM điều chỉnh, mở rộng thêm 36 tuyến xe buýt, gồm 32 tuyến nội thành và 4 tuyến liên tỉnh.


Giải cứu nhiều người trong đám cháy lớn tại quận 10. Lực lượng Cảnh sát PCCC kịp thời cứu được 2 người mắc kẹt và hướng dẫn thoát nạn cho 24 người ra ngoài an toàn trong đám cháy lớn sáng ngày 22/4 tại căn nhà thuộc khu cư xá Bắc Hải. Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an quận 10 điều tra làm rõ.


Ra mắt bộ sách "Lịch sử chính quyền TP.HCM" giai đoạn 1945-2015. Bộ sách bao gồm 3 tập, tương ứng với 3 khoảng thời gian 1945-1975, 1975-2015 và tổng hợp sự kiện, tư liệu chính về 70 năm lịch sử chính quyền nhân dân.


Tổ chức "Lễ hội tinh hoa gia vị Việt" 2022. Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt Nam từ nhiều vùng miền trên cả nước sẽ có mặt tại lễ hội, dự kiến diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5 ở quận Bình Thạnh.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Nhu cầu lao động năm 2022 tại TP.HCM dự đoán tăng cao

Theo ước tính, thị trường lao động TP.HCM năm 2022 sẽ có hơn 300.000 việc làm ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Saigon Expresso: Dự kiến 80.000 lượt khách qua sân bay dịp nghỉ lễ

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người đi chơi lễ sớm. Trong ngày 20/4 có hơn 68.000 khách qua ga quốc nội.

Saigon Expresso: Bắt 2 người tráo biển số để trộm xe tại các chung cư

Trần Văn Quang (45 tuổi, ngụ phường 15, quận 10) và Nguyễn Thị Hương (26 tuổi, quê Bình Thuận) thường xuyên tráo biển số, trộm xe đắt tiền tại các chung cư.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm