Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Bắt 2 người tráo biển số để trộm xe tại các chung cư

Trần Văn Quang (45 tuổi, ngụ phường 15, quận 10) và Nguyễn Thị Hương (26 tuổi, quê Bình Thuận) thường xuyên tráo biển số, trộm xe đắt tiền tại các chung cư.


Ngày 20/4


TP.HCM vẫn tốn tiền tỷ thuê máy bơm dù đường hết ngập. Một năm kể từ khi công trình nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) thông xe, tình trạng ngập nước trên tuyến đường đã không tái diễn. UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Xây dựng có chính kiến cụ thể về phương án xử lý máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh để không lãng phí ngân sách 14 tỷ đồng mỗi năm.


Thành tụ điểm hàng rong, giá thuê vẫn hơn nửa tỷ đồng/tháng. Hàng loạt mặt bằng trên các tuyến phố trung tâm quận 1 bị bỏ trống nhưng giá thuê vẫn cao ngất ngưởng. Giá thậm chí tăng so với thời điểm trước Tết, khiến khách thuê không còn quá mặn mà với mặt bằng khu vực trung tâm.


Tiến độ hầm chui hơn 800 tỷ đồng cửa ngõ Nam Sài Gòn. Sau gần hai năm khởi công, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hơn 60% khối lượng công việc, dự kiến nhánh hầm đầu tiên sẽ xong vào cuối năm nay.


TP.HCM sắp có thêm 1.300 nhà ở xã hội. Ba dự án nhà ở xã hội tại TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh sẽ khởi công cuối tháng 4, giúp công nhân, người thu nhập thấp dễ tiếp cận. Việc triển khai các dự án là một phần kế hoạch xây nhà giá thấp để công nhân, lao động, người thu nhập thấp có thể mua được, nhằm thay thế chung cư cũ, nhà trên kênh rạch, khu nhà trọ... trên địa bàn.


Trẻ em đến viện vì sốt xuất huyết tăng. Các bệnh viện nhi đồng trên địa bàn TP.HCM điều trị nhiều trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có nhiều ca bị sốc nặng, tổn thương đa cơ quan. Có ca ngưng thở, ngưng tim trước nhập viện.


Xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất vắng khách. Hành khách đi, đến Tân Sơn Nhất có thêm chọn lựa xe buýt kết nối thẳng đến nhà ga quốc tế và quốc nội với giá vé 5.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, vẫn ít người chọn đón xe buýt ở sân bay mà đa phần đợi đón taxi hay bắt xe công nghệ.


Bắt 2 người chuyên tráo biển số để trộm xe. Trần Văn Quang (45 tuổi, ngụ phường 15, quận 10) và Nguyễn Thị Hương (26 tuổi, quê Bình Thuận) thường xuyên tráo biển số, trộm xe đắt tiền tại các chung cư vừa bị Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 12 bắt giữ. Thủ đoạn của Quang là mua các xe máy cũ, giá rẻ trên mạng rồi dùng biển số giả dán chồng lên các xe sang để lấy xe. Khi Quang tìm được khu vực dễ thực hiện hành vi thì huy động Hương cùng phối hợp, chạy xe tới.


Ba hồ bơi nước mặn để bạn không phải ra khỏi TP.HCM tìm biển

Lấy ý tưởng từ những bãi biển, hồ bơi nước mặn được hình thành giúp người bơi vẫn cảm nhận được không khí của biển ngay trong lòng thành phố náo nhiệt.

Saigon Expresso: Chỉ số UV cao vào giữa trưa

Chỉ số UV vào giữa trưa cao nhất, ở mức 13, người dân nên hạn chế ra ngoài trời khi không cần thiết.

'Chung cư đầy rắc rối, tại sao tôi vẫn thích sống?'

Hiện nay, nhiều người dân TP.HCM thích sống tại các chung cư vì tiện ích tốt, phù hợp nhu cầu cũng như kinh tế cá nhân.

Mua chung cư nên chọn tầng thấp hay cao?

Ngoài việc tính toán về vị trí, giá cả, tiện ích, thiết kế,... thì câu hỏi nên mua chung cư tầng cao hay thấp cũng là một trong những băn khoăn của những người mua chung cư.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm