Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Mất 20 phút buổi sáng để tìm xe dưới hầm chung cư

Cư dân chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) bất ngờ khi thấy xe máy của mình bị dựng ngang lối đi, trong khi họ đã đậu xe vào chỗ quy định trước khi lên nhà.


Ngày 3/4


Dự báo chiều tối nay có mưa nhiều nơi. Nhiệt độ cả ngày khoảng 25-31 độ C, buổi sáng trời mát thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Chất lượng không khí ở trung tâm thành phố đạt mức tốt.


Mất 20 phút buổi sáng để tìm xe dưới hầm chung cư. Cư dân chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) bất ngờ khi thấy xe máy của mình bị dựng ngang lối đi, trong khi họ đã cất xe vào chỗ quy định trước khi lên nhà. Có người lâm vào hoàn cảnh dáo dác tìm xe 20 phút tận 2-3 lần, đã nhờ bảo vệ trích xuất camera, tuy nhiên phải làm giấy tờ trình báo. Cư dân mong có biện pháp khắc phục để tránh mất thời gian cho việc không đáng.


Người dân ngã xe khi qua công trình dự án xóa ngập ở TP Thủ Đức. Đường Võ Văn Ngân ngổn ngang các lô cốt đang thi công bừa bộn cùng với tình trạng đá dăm vương vãi. Nhiều người bị ngã khi lưu thông qua đây do mặt đường xấu. Công trình còn gây bụi mù mịt, kẹt cứng giờ cao điểm và ngập nặng khi mưa lớn.


Khó giải quyết khi bị "chặt chém" do dùng dịch vụ thông bồn cầu giá rẻ. Không ít người phản ánh từng bị trả hàng chục triệu đồng khi thuê dịch vụ thông bồn cầu qua mạng. Luật sư Trương Văn Tuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng việc kiện tụng những kẻ lừa đảo này không đơn giản, vì họ thường tắt điện thoại, đóng website khi xảy ra tranh chấp với khách hàng để ngắt liên lạc.


Giá nhà liền thổ TP.HCM đạt đỉnh mới. Một số căn nhà phố, biệt thự, dinh thự cao cấp ở TP Thủ Đức vừa được mở bán với giá 300-350 triệu đồng/m2. Đây là những mức giá cao kỷ lục của thị trường nhà liền thổ Thủ Đức, nâng mức giá bình quân các sản phẩm nhà liền thổ ở TP đạt 173 triệu đồng/m2. Con số này tăng 30% theo quý, tăng 42% theo năm.


Hàng loạt tiểu thương các chợ nổi tiếng bỏ sạp vì ế ẩm. Các chợ đầu mối như An Đông, Bến Thành, Bà Chiểu... nay vắng vẻ vì nhiều tiểu thương treo biển sang nhượng, cho thuê sạp. Gian hàng còn trụ lại có khi phải thu hẹp diện tích vì không có khách và không đủ tài chính để thuê nhân viên.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Vì sao tôi không dùng cầu vượt đi bộ?

Mặc dù được xây dựng tại nhiều nút giao thông đông đúc, một số cầu bộ hành tại TP.HCM vẫn nằm trong tình trạng vắng vẻ người qua lại.

Saigon Expresso: Cuối tuần có mưa dông

Thời tiết 2 ngày 3-4/4 mát mẻ, nhiệt độ 25-31 độ C, mưa xuất hiện khoảng 14-16h.

Saigon Expresso: Cây xanh gãy đổ dù mùa mưa chưa bắt đầu

Cây trong đô thị có thể bật gốc do nhiều nguyên nhân ngoài mưa bão, như bị triều cường úng ngập lâu ngày, thi công ở vỉa hè và hành vi đổ hóa chất vào gốc cây...

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm