Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Cuối tuần có mưa dông

Thời tiết 2 ngày 3-4/4 mát mẻ, nhiệt độ 25-31 độ C, mưa xuất hiện khoảng 14-16h.


Ngày 2/4


Cuối tuần có mưa dông về chiều. Mưa xuất hiện khoảng 14-16h. Thời tiết 2 ngày 3-4/4 mát mẻ, nhiệt độ 25-31 độ C. Chất lượng không khí hôm nay dao động ở mức tốt và trung bình toàn thành phố.


Vỉa hè bị "xẻ thịt" làm bãi giữ xe ở quận 5. Từ năm 2017, phần lòng vỉa hè ở một số tuyến đường trước bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Hùng Vương có rào chắn bảo vệ người đi bộ, ngăn xe máy chạy lên và buôn bán hàng rong gây nhếch nhác và mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, người đi bộ nay phải đi dưới lòng đường do vỉa hè bị chiếm dụng để kinh doanh bãi giữ xe.


Cư dân cảm ơn bảo vệ chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) tìm đồ rơi và trẻ lạc trong tuần qua. 2 cư dân làm thất lạc điện thoại, ví tiền khi đi dạo và đứa trẻ lạc mẹ ở cách vài tòa nhà đã được lực lượng bảo vệ hỗ trợ tìm kiếm thành công.


Thử máy môtô ồn ào tại chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè). Ngày 30/3, một số xe phân khối lớn nổ máy ồn ào tại sảnh E. An ninh tòa nhà đã nhắc nhở vào buổi sáng nhưng chiều vẫn diễn ra. Có cư dân cho rằng đây là thú vui riêng và không cấm được, tuy nhiên đa số cư khác phản ánh gây tiếng ồn đến nhiều căn hộ.


Cảnh nhếch nhác về đêm ở công viên bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhiều hàng rong tập trung buôn bán xung quanh lòng lề đường, lấn chiếm không gian công cộng trong khi đã có biển cấm buôn bán hàng rong và phương tiện đậu đỗ. Tình trạng này không những để lại hình ảnh xấu trong mắt khách tham quan, gây mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự.


Biểu tượng kiến trúc mới tại nút giao nghìn tỷ phía đông thành phố. Một tháp biểu tượng sẽ được xây ở khu vực vòng xoay nút giao An Phú (TP Thủ Đức), mục đích tăng tính định vị địa điểm, đồng thời là điểm nhấn trang trí cảnh quan thành phố về đêm. Tương lai, hành khách đi metro sẽ nhìn thấy nút giao mới này.


840 vụ phạm pháp hình sự trong 3 tháng đầu năm. Công an TP đã điều tra khám phá 650/840 vụ (giảm 281 vụ so với cùng kỳ năm 2021), vi phạm về chất cấm, tham nhũng, kinh tế, buôn lậu...

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Cây xanh gãy đổ dù mùa mưa chưa bắt đầu

Cây trong đô thị có thể bật gốc do nhiều nguyên nhân ngoài mưa bão, như bị triều cường úng ngập lâu ngày, thi công ở vỉa hè và hành vi đổ hóa chất vào gốc cây...

Saigon Expresso: Đồng loạt tăng giá thịt, trứng từ ngày mai

Trong chương trình bình ổn thị trường ở TP.HCM, các doanh nghiệp xin tăng giá thịt gia súc 2-3%, thịt gia cầm 6-12%, trứng gia cầm tăng 6-8%.

TP.HCM lắp camera, quấy rối trên xe buýt vẫn có thể diễn ra

Chuyên gia nhấn mạnh việc cần có biện pháp mang tính kịp thời để ngăn chặn hành vi quấy rối trước khi “việc đã rồi” và không thể làm gì khác để thay đổi.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm