Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Giá nước sạch ở TP.HCM tăng từ năm 2022

Từ 1/1/2022, giá nước sạch ở thành phố tăng mức 400-1.200 đồng/m3. Bên cạnh đó, phí dịch vụ thoát nước ở mức 15%.


Ngày 13/12


Hôm nay khoảng 150.000 học sinh lớp 9 và 12 TP.HCM đến trường trở lại. Các trường đã tiến hành rà soát, chuẩn bị phương án tổ chức giảng dạy trong điều kiện thích ứng, linh hoạt, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên. Phía phụ huynh cũng được khuyên cần chuẩn bị cho con về sức khỏe và tâm lý khi đến trường sau dịch.


Giá nước tiếp tục tăng. Từ 1/1/2022, giá nước sạch ở thành phố tăng mức 400-1.200 đồng/m3. Bên cạnh đó, phí dịch vụ thoát nước ở mức 15%, thu theo hóa đơn sử dụng mỗi tháng của người dân.


Cảnh báo rắn xuất hiện ở khuôn viên chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh). Một cư dân đã ghi lại hình ảnh rắn bò ngang đường nội khu, tại chân cầu vượt tòa Park 2 và Park 3. Người này đăng bài trong nhóm cộng đồng cư dân nhắc mọi người cẩn thận khi đi lại buổi tối, nhất là khi cho trẻ em xuống dưới chơi.


TP.HCM nhân rộng mô hình “bệnh viện chị - em”. Sở Y tế cho biết hiện TP có 8 bệnh viện, trung tâm hồi sức lớn, chia làm 8 cụm phụ trách tất cả cơ sở y tế tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức theo mô hình này. Bệnh viện tuyến trên là “chị”, các cơ sở y tế tầng 1, 2 là “em”. Mô hình này sẽ góp phần giảm áp lực phục vụ thu dung và điều trị trong tình hình số ca mắc mới tăng, trong đó tập trung bảo vệ người cao tuổi và có bệnh nền.


Phà biển, tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu hoạt động lại. Tuyến phà Cần Giờ đi Vũng Tàu chạy lại từ hôm qua (6-18h) nhưng chỉ khai thác 50% công suất do dịch ở Vũng Tàu đang ở cấp độ 3 (nguy cơ cao). Ngoài ra, tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi TP Vũng Tàu dự kiến chạy trở lại từ 16/12.


Lô "đất vàng" ở Thủ Thiêm đã có chủ. Lô đất hơn 10.000 m2 đã thuộc về Công ty Ngôi Sao Việt, doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Đích thân Chủ tịch tập đoàn đã tham gia đấu giá và chốt giá 24.500 tỷ đồng.


Chốt thời gian tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022. ​​Đường hoa xuân sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 29/1 đến 4/2. Trước đó, từ 7h ngày 13/1 đến 12h ngày 29/1, ban tổ chức sẽ thi công đường hoa, do đó tạm dừng lưu thông làn quay đầu xe trên đường Nguyễn Huệ (giáp đường Tôn Đức Thắng).

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.


Saigon Talk: Tình người ở phố

Đoạn hội thoại với bạn xe ôm, giúp đỡ ông cụ bán chè, giá trị của tình thân là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Tranh tường thay đổi diện mạo chung cư cũ quận 1

Mấy ngày qua, cư dân chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) ngạc nhiên khi nhìn lên mấy bức tường ở khu họ sống đang được tô vẽ, thay một màu "áo" mới.

Cư dân ở TP.HCM mong chờ Hội nghị nhà chung cư

Hội nghị nhà chung cư sẽ quyết định các vấn đề về phí quản lý, nội quy sinh hoạ trong thời gian tiếp theo. Đây là điều mà nhiều cư dân tại các chung cư ở TP.HCM quan tâm.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm