Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Chỉ số UV cao nhất ngày 15/2 có thể lên đến 7-8

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn đón taxi. 970.000 trẻ 5-11 tuổi tại TP.HCM trong diện tiêm vaccine ngừa Covid.


Ngày 15/2


TP.HCM vẫn khả năng mưa từ chiều tối. Ngày 15/2, nhiệt độ ban ngày tại TP.HCM dao động trong khoảng 25-33 độ C, chỉ số tia UV cao nhất trong ngày có thể lên đến 7-8 (cao). Đầu giờ chiều hoặc tối muộn có thể sẽ có mưa dông. Chất lượng không khí sáng nay ở mức trung bình tại hầu hết điểm trung tâm thành phố.


Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn đón taxi. Để tránh ùn ứ cục bộ, sân bay Tân Sơn Nhất đã có phương án bố trí thêm làn D1 đón taxi phục vụ khách đến ga quốc nội. Làn đón xe này được mở ra trong trường hợp lưu lượng khách tăng đột biến, hành khách có thể đón xe không phân biệt taxi công nghệ hay taxi truyền thống.


970.000 trẻ 5-11 tuổi tại TP.HCM trong diện tiêm vaccine ngừa Covid. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ước tính 950.000 trẻ 5-11 tuổi đã đi học và 20.000 trẻ chưa đi học trong diện được tiêm vaccine Covid-19. Dự kiến, chiến dịch tiêm chủng mũi một và mũi hai cho trẻ diễn ra trong 30 ngày.


Ghi nhận 3 F0 trong ngày đầu trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 đi học lại. Trong ngày đầu tiên trở lại trường khối mầm non, tiểu học và lớp 6 đã phát hiện 3 F0. Các cơ sở giáo dục đã chủ động phối hợp với ngành y tế để xử lý F0 theo đúng quy trình, các F1 đã được lấy mẫu test nhanh và có kết quả âm tính.


Chung cư The Botanica ghi nhận thông tin trẻ chuẩn bị vào lớp 1. Ban quản lý chung cư The Botanica (quận Tân Bình) thông báo cư dân có con em trong độ tuổi 5-6 đăng ký danh sách học sinh chuẩn bị vào lớp 1 và lớp lá. Thời hạn đăng ký từ nay đến ngày 18/3.


Lên phương án cải tạo, chỉnh trang chợ Bến Thành. UBND TP.HCM đã chỉ đạo các ngành liên quan tiến hành cải tạo, chỉnh trang lại chợ Bến Thành. Nguồn kinh phí được dùng cho việc thiết kế là từ nguồn vốn xã hội hóa.


Hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM đã trở lại trường học, nhiều phụ huynh lo lắng trước các tình huống F0 hoặc đồng nhiễm nhiều bệnh cùng Covid-19 tại trường. Tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch giúp trẻ phòng bệnh hiệu quả, tránh đồng nhiễm, loại trừ những triệu chứng dễ nhầm với Covid-19. VNVC có đầy đủ vaccine cho trẻ, phòng các bệnh nguy cơ bùng phát mạnh như cúm, thủy đậu, viêm phổi, tiêu chảy cấp do Rotavirus... với nhiều ưu đãi hấp dẫn.


Hơn 924.000 người ở 3 quận, huyện chưa nhận gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho hay, hiện còn 3 địa phương gồm huyện Củ Chi, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh chưa hoàn thành việc chi hỗ trợ cho hơn 924.000 người với tổng số tiền hơn 924 tỷ đồng.


TP.HCM chưa coi Covid-19 là bệnh thông thường. Đại diện Sở Y tế TP.HCM nói Covid-19 không giống như sốt xuất huyết hay bệnh lý thông thường. Vẫn còn sớm để có thể xử lý như một bệnh đặc hữu.


Hơn 10.000 vé tàu giảm giá 50%. 10.140 vé tàu ghế ngồi mềm điều hòa, giường nằm được Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn giảm giá 50% từ 18/2 đến 28/3 (thời gian đi tương ứng từ ngày 21/2 đến hết 31/3) để thu hút khách trước nhu cầu đi lại dần phục hồi.


VNVC đồng hành cùng Zing News trong tuyến nội dung Saigon Expresso, nhằm mang đến cho bạn đọc những tin tức cập nhật mới nhất trong ngày tại TP.HCM. Với kho bảo quản vaccine đạt chuẩn GSP quy mô, dịch vụ và trang thiết bị cao cấp hiện đại, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước, phục vụ nhu cầu tiêm chủng của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Để cập nhật thông tin chính thức về các chương trình ưu đãi tiêm chủng, vaccine mới, vaccine Covid-19, độc giả có thể theo dõi website, fanpage hoặc tổng đài số 02873006595.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

'Con tôi tự dậy sớm ăn sáng, hối mẹ chở đến trường'

"Hai con háo hức được đi học lại và gặp gỡ bạn bè, thấy tụi nhỏ vui vẻ tôi cũng tự nhiên thấy vui theo. Khi con học bán trú, mọi thứ sẽ quay về quỹ đạo cũ", chị Huyền nói.

'Tôi về nhà vào 3h sáng ngày Valentine'

Lễ tình nhân không chỉ là thời gian lãng mạn dành cho các đôi yêu nhau, hội độc thân cũng có những kiểu vui chơi theo cách của họ.

Cuối tuần đưa trẻ đi chơi bóng bầu dục ở TP.HCM

Nhiều phụ huynh Việt Nam và ngoại quốc ở TP.HCM đưa con đi chơi bóng bầu dục mỗi sáng thứ 7 ở khu đô thị Sala. Các bé 5-15 tuổi bày tỏ sự thích thú với hoạt động ngoài trời này.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm