Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Co.op bắt tay CJ Group xây dựng hệ sinh thái logictics

Hai bên cùng nhau xây dựng hệ sinh thái chung về dịch vụ cung cấp, vận chuyển hàng hóa và triển khai hệ thống nhà kho theo chuẩn tự động hóa.

Saigon Co.op hợp tác với "ông lớn" Hàn Quốc CJ Group. Ảnh: Saigon Co.op.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Tập đoàn CJ (CJ Group) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Đại diện Saigon Co.op cho hay sự kết hợp này nhằm nâng cao việc lưu thông hàng hóa tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op, đảm bảo sự liên kết mạch lạc để đưa hàng sản xuất trong nước tiến ra thị trường nước ngoài.

Trong đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng nghiên cứu hợp tác phát triển và khai thác dự án kho Saigon Co.op hướng Tây TP.HCM - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3.

Đây là dự án nằm trong cụm kho của Saigon Co.op và được khởi công vào tháng 10/2023, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 7/2024 nhằm giảm áp lực hàng hóa, rủi ro tại các kho hướng Đông.

Dự án này cũng giúp công tác quy hoạch tái đầu tư hệ thống các kho thuận lợi, phân khu các khu vực phục vụ của các siêu thị/cửa hàng, định hướng bố trí các cung đường giao nhận hàng hóa hợp lý hơn để làm giảm chi phí vận chuyển.

Kho Saigon Co.op hướng Tây TP.HCM có trang thiết bị và mô hình vận hành bán tự động (semi-automation) tiến tới tự động (automation) giúp đảm bảo chuỗi cung ứng phát triển bền vững phục vụ được chiến lược phát triển mạng lưới điểm bán Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng xây dựng đội ngũ lành nghề, cùng tìm kiếm và khai thác cơ hội hợp tác trong tương lai.

“Kết hợp cùng CJ Group sẽ là một bước đi chiến lược giúp Saigon Co.op hoàn thành các mục tiêu và tiến tới mô hình 'Logistics Profit Center' - mô hình công ty logistics độc lập không những phục vụ được cho các mô hình bán lẻ Saigon Co.op mà còn cung cấp dịch vụ đối tác khách hàng", ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm