Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Buffalo giành chiến thắng đầu tiên ở VCS mùa xuân 2021

Trong ngày ra quân tại VCS mùa xuân 2021, Saigon Buffalo đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng 2-1 trước Team Secret.

Đội hình thi đấu của Saigon Buffalo (SGB) trong trận ra quân tại VCS mùa xuân 2021 gồm Lâm Huỳnh "Hasmed" Gia Huy (đường trên), Trần "Bean J" Văn Chính (đi rừng), Bùi Văn "Froggy" Minh Hải (đường giữa), Nguyễn "Arrietty" Phước Nghĩa (xạ thủ) và Đinh "Taki" Anh Tài (hỗ trợ).

Trong khi đó, đội hình của Team Secret (TS) vẫn là những cái tên Đinh "Coated" Văn Tráng, Đỗ "DNK" Ngọc Khải, Nguyễn "Artifact" Văn Hậu, Nguyễn "Slayder" Linh Vương và Nguyễn Võ "CBL" Thành Luân.

Saigon Buffalo,  Team Secret,  Hasmed anh 1

Đội hình đăng ký thi đấu của Saigon Buffalo. Ảnh: VETV.

Ở ván 1, SGB sử dụng Udyr ở vị trí đi rừng để tạo ra sự bất ngờ, nhưng không mang lại sự hiệu quả. Ngược lại, TS có cả 2 vị tướng mạnh là Lucian và Samira.

Những gì SGB làm được là bùa lợi rồng gió trước khi bị vỡ trận bởi pha Quadrakill (4 điểm hạ gục liên tiếp) của Lucian trong tay Artifact. TS thi đấu chủ động và kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ.

Người đi rừng DNK mang về 3 bùa lợi rồng cộng thêm Baron trong khi TS dẫn 10.000 ở phút 21. Trong tình huống ép giao tranh sau đó, Samira trong tay của Slayder đã tỏa sáng với pha Quadrakill để giúp TS quét sạch đội hình SGB và vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván 2, sức mạnh khu vực đường dưới của TS bị mất đi khi tuyển thủ hỗ trợ Võ "Phi1" Văn Phi vào thay CBL. SGB tỏ ra lép vế trước TS trong ít phút đầu. Tuy nhiên, những tình huống chủ động ép giao tranh và băng trụ đã giúp Hasmed cùng các đồng đội lấy lại lợi thế ở giai đoạn giữa ván đấu.

Nguồn tài nguyên của SGB được chia cho 3 vị trí Hasmed, Bean J và Arrietty. Việc bảo kê tốt cho xạ thủ, ra vào giao tranh hợp lý giúp SGB làm chủ thế trận và dễ dàng lăn cầu tuyết trước TS. Ở vị trí đi rừng, Bean J kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ với 2 Sứ giả khe nứt và 3 bùa lợi rồng ở phút 20.

Tới phút 25, SGB hoàn tất linh hồn rồng nước và nâng khoảng cách về tiền lên 5.000 so với TS. Sau khi mang về bùa lợi Baron, SGB tiếp tục lấy thêm 2 trụ nhà lính siêu cấp của TS.

Trong pha giao tranh Rồng Nghìn Tuổi ở phút 32, SGB đưa 4 thành viên của TS lên bảng điểm số, tiến thẳng đường giữa để phá hủy nhà chính và gỡ hòa 1-1.

Đến ván 3, TS đưa CBL trở lại vị trí hỗ trợ thay thế Phi1. SGB có lợi thế trong giai đoạn đầu với 2 điểm hạ gục của Bean J trong pha gank đường trên. Tại đường dưới, Kai'sa trong tay Arrietty hủy diệt hoàn toàn Slayder.

Ở vị trí đi rừng, Bean J kiểm soát tốt các mục tiêu với Sứ giả khe nứt và 3 bùa lợi rồng ở phút 20. Sau tình huống này, Arrietty cùng các đồng đội chủ động ép TS giao tranh và lấy thêm 4 điểm hạ gục cộng thêm Baron miễn phí.

Kể từ giai đoạn giữa đến cuối ván 3, TS tỏ ra hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Kai'sa trong tay Arrietty. Thậm chí, xạ thủ trẻ 18 tuổi không bị hạ gục bất kỳ lần nào. Phút 25, SGB đẩy thẳng đường giữa, đưa 4 thành viên của TS lên bảng điểm số và giành chiến thắng 2-1.

Gumayusi lập pentakill đầu tiên của LCK mùa xuân 2021 Dù T1 thua ngược 1-2 trước Damwon, xạ thủ Lee "Gumayusi" Min-hyeong vẫn ghi dấu ấn với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) đầu tiên trong sự nghiệp.

'SofM sẽ có danh tiếng và tầm ảnh hưởng nếu đến FPX'

Bình luận viên Joe Fenny thừa nhận cảm thấy rất vui khi SofM ở lại Suning dù có thể chuyển sang thi đấu cho nhà cựu vô địch thế giới.

T1 nhận thất bại thứ 2 tại LCK mùa xuân 2021

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 2, Faker cùng các đồng đội đã vươn lên dẫn trước nhưng vẫn thua GenG với tỷ số 1-2.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm