Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn Xuân Thành thua trận đầu tiên tại AFC

Sau 3 trận bất bại, Sài Gòn Xuân Thành đã nhận trận thua đầu tiên trên sân Selangor (Malaysia) ở lượt trận thứ 4 AFC Cup diễn ra tối nay 9/4.

Sài Gòn Xuân Thành thua trận đầu tiên tại AFC

Sau 3 trận bất bại, Sài Gòn Xuân Thành đã nhận trận thua đầu tiên trên sân Selangor (Malaysia) ở lượt trận thứ 4 AFC Cup diễn ra tối nay 9/4.

Selangor- Sài Gòn Xuân Thành: 3-1

Đội chủ nhà Selangor đặt quyết tâm rất cao ở trận đấu lượt về này sau khi đã thua 0-1 tại Thống Nhất. Với việc mới chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt trận, Selangor buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị loại sớm.

Với tính chất đặc biệt quan trọng của trận đấu, HLV Irfan Abusalim đã tung ra đội hình mạnh nhất với sự có mặt của bộ 3 tuyển thủ quốc gia Malaysia gồm Kunanlan, Gurusamy và Mahali Jasuli, cầu thủ đã ngồi dự bị ở trận lượt đi giữa hai đội.

Về phần Sài Gòn Xuân Thành, HLV Trần Tiến Đại đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể với sự có mặt của những cầu thủ rất kinh nghiệm như Tài Em, Nguyễn Rogerio, Đinh Hoàng Max trong đội hình xuất phát. Chỉ cần một chiến thắng, SGXT sẽ chính thức đoạt vé vào vòng 2 AFC Cup.

Selangor (áo đỏ) có chiến thắng quan trọng để nuôi hy vọng mong manh vào vòng 2 AFC Cup.

Sử dụng đội hình đầy kinh nghiệm nhưng sức ép mà SGXT chịu là rất lớn bởi họ phải chơi trên chảo lửa Shah Alam có sức chứa đến 80.000 khán giả. Lợi thế sân nhà nhanh chóng được Selangor cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Michal Kubala, cầu thủ người Úc đã thực hiện một cú đá phạt trực tiếp thành bàn từ cự ly 30m sau pha phạm lỗi của Nguyễn Rogerio.

Michal Kubala sau đó còn thực hiện một cú sút phạt tương tự nhưng lần này bóng đã được Tấn Trường tóm gọn. Trong khoảng thời gian đó, SGXT liên tục bị đội chủ nhà hãm thành nhờ sự xông xáo của Kubala, Doe và Amri trên hàng công.

Sức ép mà SGXT tạo về phía Selangor không đáng kể. Hai tình huống đáng chú ý nhất mà họ tạo ra trong hiệp 1 là cú sút vọt xà ngang của Đức Linh ở phút 12 cũng như cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc của Nguyễn Rogerio ở phút 29, buộc thủ môn Selangor phải đẩy bóng ra.

Vào hiệp 2, SGXT gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong 15 phút đầu hiệp đấu này, cầu thủ chạy cánh Đức Linh đã có 2 tình huống dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng thủ môn Allawee Sharbinee đã xuất thần cản phá.

Khoảng thời gian này, Selangor điều chỉnh lại lối chơi, tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cũng như giăng ra thế trận phòng ngự-phản công rất lợi hại. Tận dụng việc SGXT dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hòa, lần lượt Francis Doe và Mohd Amri đã có 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 64, 73 nâng tỷ số 3-0 lên cho Selangor.

Những cố gắng của SGXT chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự nhờ Olaya Moses ở phút 81 từ một tình huống đệm bóng dễ dàng cận thành.

Giành chiến thắng 3-1, Selangor nuôi hy vọng lọt vào vòng 2 AFC Cup. Còn với SGXT tuy thua trận nhưng cơ hội vào vòng sau của sân chơi số 2 châu lục vẫn còn rất rộng mở khi còn 1 trận đấu trên sân nhà với Tempines Rovers, đội bóng đã hết động lực khi để thua Đông Bengal 1-2 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Đội hình thi đấu:

Selangor: Allawee, Asraruddin, Umar, Peter Chrappan, Baharom, Raduwan, Michal Kubala, Bin Jusoh, Solehin, Amri, Doe

Sài Gòn Xuân Thành: Tấn Trường, Long Giang, Đình Luật, Thế Sơn, Phương Nam, Đức Linh, Moses, Rogerio, Tài Em, Emeka, Đinh Hoàng Max.

Bàn thắng:
Michal Kubala (9’), Doe (64’), Amri (73’);
Moses (81’).

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

 

 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm