Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SGXT mở cửa vào vòng 2 AFC Cup

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Selangor ở lượt đấu thứ 3, các cầu thủ SGXT không chỉ chia nhau 300 triệu đồng tiền thưởng mà còn mở toang cánh cửa vào vòng 2 AFC Cup 2013.

SGXT mở cửa vào vòng 2 AFC Cup

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Selangor ở lượt đấu thứ 3, các cầu thủ SGXT không chỉ chia nhau 300 triệu đồng tiền thưởng mà còn mở toang cánh cửa vào vòng 2 AFC Cup 2013.

Sài Gòn Xuân Thành- Selangor: 2-1

Dù được chơi trên sân nhà nhưng SGXT không được đánh giá cao hơn Selangor. Nguyên nhân vì đội bóng của HLV Trần Tiến Đại thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Nguyễn Rogerio (chấn thương) và Đoàn Việt Cường (không đăng ký). Tiền vệ Tài Em vì vừa mới thọ tang cha nên chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Không có được đội hình mạnh nhất nhưng SGTX vẫn là đội chơi chủ động hơn ở những phút đầu trận. Phút thứ 5, họ suýt chút nữa mở tỷ số. Ngọc Anh chuyền bóng cho Nsi sút chéo góc trong vòng cấm nhưng thủ môn đội khách đã phá bóng ra. Ở tình huống đá bồi sau đó, Ngọc Anh lại sút trúng chân hậu vệ Selangor.

Khoảng gần 100 người Malaysia đã đến cổ vũ cho Selangor.

25 phút sau đó, SGTX có cơ hội tốt để mở tỷ số  khi một hậu vệ của Selangor phá bóng trúng người Jose Nsi khiến thủ môn Razali phải bay người đầy bóng vọt xà ngang. Nsi cùng với Ngọc Anh và Emeka tạo thành bộ ba tấn công của đội chủ nhà. Họ gây sức ép tốt khiến Selangor không dám dâng cao đội hình tấn công.

Trong thế trận chủ động, SGXT không thiếu cơ hội tốt để mở tỷ số. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 38 khi Ngọc Anh có bóng trống trải ở cự ly chỉ khoảng 7m nhưng anh lại dứt điểm chệch cột dọc dù không có hậu vệ nào theo sát. Trước đó Nsi và Emeka đã có một pha phối hợp phá toang hàng thủ đội khách.

Ngọc Anh bỏ lỡ 2 cơ hội tốt.

Sau đó 4 phút Trọng Phi tiếp tục dứt điểm vọt xà ngang trong vòng 5m50. Hàng thủ Selangor chơi khá bị động trước những pha phối hợp không quá nhanh và phức tạp của SGXT nhưng họ lại may mắn không bị dẫn bàn khi các cầu thủ chủ nhà dứt điểm quá kém.

Những phút cuối hiệp 1, XSTG ép sân điên cuồng bằng những pha lên bóng tốc độ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở đúng phút bù giờ đầu tiên khi Emeka tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, bóng đi vào góc cao, mở tỷ số cho SGXT.

Hiệp 2, HLV Trần Tiến Đại bộc lộ ý định bảo toàn tỷ số bằng việc rút ra 2 cầu thủ tấn công là Nsi và Ngọc Anh ra sân từ sớm. SGXT chơi khá nhùng nhằng, chậm tạo điều kiện cho Selangor có nhiều bóng tấn công. Phút 66 từ một pha căng ngang bên cánh trái, Francis Doe có bóng trong vòng cấm dễ dàng dứt điểm san bằng tỷ số 1-1.

Nhưng Emeka đã tỏa sáng với 1 cú đúp.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút Emeka ghi bàn thắng thứ 2 cho mình, thiết lập lại thế dẫn bàn cho SGXT. Anh tận dụng tối đa tình huống không ăn ý giữa thủ môn và trung vệ đội khách, dứt điểm dễ dàng vào khung thành trống.

Những phút cuối trận dù tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng SGXT không thể ghi thêm được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú sút trúng cột dọc của Đức Linh. Dẫu sao với chiến thắng 2-1, SGXT vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 7 điểm sau 3 trận, tràn đầy cơ hội vào vòng 2.

Đội hình thi đấu:

SGXT: Tấn Trường, Hải Anh, Đức Linh, Ngọc Anh (Thừa Chí, 65’), Trọng Phi, Thế Sơn, Đình Luật, Jose Nsi (Tài Em, 55’), Long Giang, Nhật Tân, Emeka.

Selangor: Razali, Asra, Nasriq, Shukor, Solihin, Doe, Bunyamin, Chrappan, Yahyah, Ramzul, Veenod.

Bàn thắng: Emeka (45+1’, 67’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm