Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn United dọa kiện Tiểu ban kỷ luật VFF

Phía Sài Gòn Utd cho rằng việc tiểu ban kỷ luật phạt STN Quảng Ngãi xuống hạng thực tế là một phần thưởng cho đội bóng này, còn họ là những người vô can thì lại “lĩnh đủ”.

Sài Gòn United dọa kiện Tiểu ban kỷ luật VFF

Phía Sài Gòn Utd cho rằng việc tiểu ban kỷ luật phạt STN Quảng Ngãi xuống hạng thực tế là một phần thưởng cho đội bóng này, còn họ là những người vô can thì lại “lĩnh đủ”.

Trong buổi tổng kết mùa giải 2009 sáng nay của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, vụ việc STN Quảng Ngãi bị loại khỏi giải hạng Nhất lại trở thành một vấn đề nóng. Trong phần thảo luận, giám đốc điều hành Hồ Thanh Hải của Sài Gòn Utd trình bày sự bức xúc của đội bóng này khi họ vô tình trở thành “nạn nhân” của vụ việc STN Quảng Ngãi bị phạt xuống hạng.

Ở vòng 22 giải hạng Nhất, STN Quảng Ngãi tự ý bỏ trận đấu để phản đối quyết định thổi penalty của trọng tài Kiều Việt Hưng. Sau sự vụ này, Tiểu ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định loại STN Quảng Ngãi khỏi giải hạng Nhất, hủy kết quả các trận đấu liên quan tới đội bóng này.

Với quyết định đó, Sài Gòn Utd đương nhiên bị mất 6 điểm trong hai trận thắng trước STN Quãng Ngãi, khiến đội bóng bị rớt hạng vào cuối mùa. Không cam tâm, Ban lãnh đạo đội bóng Sài Gòn Utd “kết tội” Tiểu ban kỷ luật “làm ăn quan liêu, không quan tâm tới sự sống chết của các CLB” ngay trong buổi lễ tổng kết mùa giải 2009.

“Quyết định của Tiểu ban kỷ luật là phi lý và bất công. Đội bị phạt là STN Quảng Ngãi thì không bị ảnh hưởng gì nhiều, còn chúng tôi là những người vô can thì lại lĩnh hậu quả. Án phạt này thật chẳng khác gì là phần thưởng cho STN Quãng Ngãi, bởi ở thời điểm đó họ gần như không còn cơ hội trụ hạng nên bị phạt càng giúp họ bớt phải chi phí cho 4 vòng đấu cuối cùng” - giám đốc Hồ Thanh Hải bức xúc phát biểu.

Sài Gòn United dọa kiện Tiểu ban kỷ luật VFF
Án phạt của STN Quãng Ngãi vô tình khiến Sài Gòn Utd "lĩnh đủ" (Ảnh: người lao động)

Phía lãnh đạo Sài Gòn Utd còn dẫn các điều luật để khẳng định án phạt mà tiểu ban kỷ luật dưa ra là phi lý. Theo ông Hải, đáng ra STN Quãng Ngãi phải bị xử phạt thua 0-3 trong trận đấu đó, và bị đánh tụt hạng ở mùa sau, thay vì bị loại ngay thời điểm đó, gây ảnh hưởng lớn tới các đội bóng khác.

“Từ những suy nghĩ trên, chúng tôi tự hỏi phải chăng ban tổ chức đã cố tình xử ép chúng tôi?”

Không chỉ phê phán tiểu ban kỷ luật của liên đoàn bóng đá Việt Nam, Sài Gòn Utd còn “tố” ông Dương Nghiệp Khôi – phó ban tổ chức giải – là “coi thường các đội bóng, không quan tâm tới sự sống chết của các CLB”.

“Chúng tôi đã chuyển đơn khiếu nại về án phạt trên lên ông Dương Nghiệp Khôi, nhưng ông ấy lại trả lời án phạt là hoàn toàn chính xác. Sau đó ban khiếu nại cho rằng chúng tôi gửi đơn muộn nên không lật lại vấn đề.”

Trước những lời cáo buộc của Sài Gòn Utd, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường và phó ban tổ chức giải Dương Nghiệp khôi cũng đã lên tiếng “phản pháo”.

Ông Khôi cho rằng Sài Gòn Utd gửi đơn khiếu nại lên ông là “nhầm địa chỉ” bởi ông không phải là thành viên của ban khiếu nại, và ông chỉ trả lời với đúng nhiệm vụ của mình, không có chuyện ông "ém" đơn kháng cáo của đội bóng này.

Ông Nguyễn Hải Hường cũng kịch liệt phản đối việc ban lãnh đạo Sài Gòn Utd kết tội ban kỷ luật làm ăn quan liêu, tắc trách. “Án kỷ luật của chúng tôi là án mở. Chúng tôi đã phải tranh luận và cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra án phạt đó. Các bên hoàn toàn có quyền kháng cáo. Ban lãnh đạo Sài Gòn Utd không hiểu về quy chế làm việc của ban kỷ luật nên không thể gọi chúng tôi là làm ăn quan liêu, tắc trách. Chính đội bóng này đã không nghiêm cứu kỹ luật mà chúng tôi gửi cho trước mùa giải”.

Cuộc chiến về án phạt này dường như chưa đến hồi kết thúc. Phía Sài Gòn Utd tuyên bố sẵn sàng đưa vụ việc lên tòa án thể thao quốc tế.

Lâm Gia

Theo DV

Bạn có thể quan tâm