Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh 360 độ các địa danh nổi tiếng Sài Gòn

Samsung Gear 360 đặc biệt thích hợp với ảnh kiến trúc. Qua ống kính 360 độ, các địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn hiện lên một cách hoành tráng và thú vị hơn.

Sai Gon 360 do anh 1

Bưu điện Thành phố là địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến Sài Gòn. Từ đây có thể đi bộ ra Nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa.

 

Sai Gon 360 do anh 2

Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic kinh điển của châu Âu. 

 

Sai Gon 360 do anh 3

Cạnh Bưu điện Thành phố là Nhà thờ Đức Bà. Toàn bộ vật liệu xây dựng của toà kiến trúc này đều được mang từ Pháp sang. Tường gạch được để trần, không bám rong rêu và vẫn giữ được màu hồng tươi.

 

Sai Gon 360 do anh 4

Bên trong là một lòng chính, hai lòng phụ và hai dãy nhà nguyện. Tổng sức chứa của thánh đường có thể lên đến 1.200 người.

 

Sai Gon 360 do anh 5

Cạnh Nhà thờ Đức bà là đường sách Nguyễn Văn Bình. Du khách có thể đọc sách, uống trà và xem triển lãm tranh ngay tại đây.

 

Sai Gon 360 do anh 6

Cách Nhà thờ Đức Bà không xa là Hồ Con Rùa. Khu vực này đặc biệt nhộn nhịp vào chiều tối. Theo nhiều người, Hồ Con Rùa là một phần trong tổng thể kiến trúc của Dinh Độc Lập.

 

Sai Gon 360 do anh 7

Dinh Độc Lập có mặt tiền rộng 80 m, tổng diện tích 12 ha. Đây là kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam vào những năm 60 của thế kỷ trước.

 

Sai Gon 360 do anh 8

Dinh gồm ba tầng chính, một sân thượng, hai gác lửng, tầng nền, hai tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng đáp. Từ sân thượng có thể nhìn toàn cảnh ra trung tâm thành phố.

 

Sai Gon 360 do anh 9

Chợ Bến Thành với tháp đồng hồ ở phía Nam cũng là hình ảnh rất đặc trưng của Sài Gòn. Du khách có thể tìm mua từ đồ dùng cá nhân đến quà lưu niệm và các món ăn đặc trưng của Sài Gòn ở trong chợ Bến Thành.

 

Sai Gon 360 do anh 10

Một điểm mới mở của TP.HCM là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những ngày cuối năm, phố đi bộ có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật hơn. Ngày thường, đây là nơi tụ tập được giới trẻ thành phố đặc biệt yêu thích.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm