Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hang Tú Làn qua ống kính 360 độ

Ảnh toàn cảnh chụp bằng Samsung Gear 360 cho chất lượng tốt, màu sắc được tái tạo rực rỡ. Hình ảnh sắc nét và không có hiện tượng bị lệch hình khi ghép từ 2 ống kính góc rộng.

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 1
Hệ thống hang động Tú Làn nằm cách vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng 70 km. Hành trình chinh phục Tú Làn bắt đầu bằng cung đường mòn với 2 bên là những cánh đồng.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 2
Thử thách đầu tiên với khách tham quan là vượt qua bãi sình lầy dọc sông Rào Nan – nơi đoàn làm phim King Kong Slull Island chọn làm bối cảnh trong phim King Kong 2. Hướng đông bắc là hang Chuột, nơi trú ẩn của King Kong. 

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 3
Lộ trình vào hang Tú Làn chủ yếu là đường rừng, lội suối nên cần chuẩn bị các thiết bị ghi hình nhỏ gọn, tính cơ động cao. Toàn bộ hình ảnh trong bài đều được chụp bằng Samsung Gear 360.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 4
Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, Gear 360 cho khả năng tái tạo màu sắc tốt. Các chi tiết chuyển động nhanh như thác nước cũng được ghi lại chi tiết, độ sắc nét cao.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 5
Di chuyển vào cửa hang ánh sáng yếu hơn, máy ảnh 360 độ của Samsung cho khả năng cân bằng sáng tốt. Du khách có thể bơi hoặc chèo thuyền để vào bên trong hang

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 6
Hệ thống hang động Tú Làn bao gồm 10 hang động được khám phá vào năm 1992. Địa chất ở đây có niên đại khoảng 3 triệu năm tuổi, riêng hang Tú Làn khô và hang Ton có độ tuổi khoảng 5 triệu năm.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 7
Hang Ken là một trong những điểm đến đẹp nhất trong hệ thống hang động Tú Làn. Bơi thuyền vào hang du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những nhũ đá vôi tuyệt đẹp, có những khối thạch nhũ đã thành hình và cả những khối đang trong quá trình tạo hình.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 8
Bên trong hang tối đen, tách biệt với ánh sáng bên ngoài. Để chụp hình và khám phá hệ thống hang động bên trong du khách cần chuẩn bị sẵn đèn pin và các thiết bị có khả năng chụp thiếu sáng tốt.

 

Hang Tu Lan qua Samsung Gear 360 anh 9
Rời hang Ken, khách tham quan tiếp tục chinh phục hang Hung Ton với niên đại khoảng 5 triệu năm tuổi. Tú Làn là hệ thống hang động bạn nên chinh phục ít nhất một lần để được hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, mắt thấy tai nghe những tuyệt tác của tạo hoá.

 


Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Samsung Gear 360 có thiết kế nhỏ gọn, thời trang, tương thích tốt với các thiết bị di động. Máy cũng cho khả năng ghi hình 360 ấn tượng và dễ dàng chia sẻ lên các mạng xã hội.



Thiên An

Bạn có thể quan tâm