Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm Bangkok đa chiều qua lăng kính Samsung Gear 360

Có nhiều cách để chụp ảnh 360 độ, nhưng tiện dụng hơn cả là camera Samsung Gear 360. Với Gear 360, chỉ trong một lần bấm, người dùng sẽ có ngay ảnh 360 độ không cần hậu kỳ.

Samsung Gear 360 anh 1
Cùng sự hỗ trợ từ Facebook, trào lưu ảnh, video 360 đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ, đặc biệt với những tấm hình du lịch cần bắt trọn mọi khoảnh khắc. Qua những khung hình 360 độ được chụp bằng Gear 360, đường phố Bangkok trở nên sống động như thật. Tại Thái Lan, những xe bán xôi xoài, trái cây, nước ép… ven đường là một hình ảnh quen thuộc . Với Gear 360, người dùng không những chụp được hàng quán trên vỉa hẻ, mà còn “thu nhỏ” được cả con phố hai bên đường lẫn dòng xe tấp nập sau giờ tan sở.
Samsung Gear 360 anh 2
Khu chợ Chaktuchak luôn là điểm thu hút khách du lịch cũng như các bạn trẻ Thái Lan mỗi cuối tuần. Gear 360 cùng 2 ống kính mắt cá góc rộng tới 180 độ giúp dễ dàng bắt trọn sự đông đúc, nhộn nhịp của khu chợ vào ngày chủ nhật. Người dùng thậm chí không cần canh góc hay tinh chỉnh, chỉ cần bấm nút để thu gọn toàn cảnh Chaktuchak.
Samsung Gear 360 anh 3
Đây là một kiến trúc rất phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn ở Thái Lan. Cùng với 2 ống kính góc rộng, độ phân giải lên đến 30 MP, Gear 360 dễ dàng bắt trọn mọi góc độ, từ trần nhà, sàn nhà, đến các kiến trúc xung quanh chỉ trong một khung hình với độ sắc nét cao.
Samsung Gear 360 anh 4
Ảnh 360 độ tái hiện toàn bộ hoạt động trước cửa một khu vực tàu điện ngầm tại Bangkok. Tàu điện (MRT) rất phổ biến và được người dân Thái Lan sử dụng hàng ngày thay cho phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, mạng lưới MRT chưa thực sự phủ rộng như tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… nên trước cửa mỗi trạm tàu điện luôn có một hàng dài xe máy (giống xe ôm tại Việt Nam) chờ sẵn các hành khách.
Samsung Gear 360 anh 5
Bên trong tàu điện của Thái Lan, hành khách được thoải mái chụp hình chứ không bị cấm như tại Nhật. Trong không gian nhỏ hẹp như vậy, sức mạnh của Gear 360 càng được thể hiện. Phụ kiện công nghệ này giúp người dùng dễ dàng check-in với tấm hình 360 độ chỉ trong một nút bấm, đăng ảnh trực tiếp lên Facebook bằng smartphone như Galaxy S7 edge qua ứng dụng Gear 360 manager có sẵn trong Galaxy Apps.
Samsung Gear 360 anh 6
Khi đi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan, một điều khá bất tiện là những quy định cấm chụp hình ngặt nghèo, ví như tại Trung tâm Nghiên cứu rắn độc Hoàng gia Thái Lan (thuộc trường đại học danh giá Chu La Long Korn). Tuy nhiên bất lợi này lại là một điểm cộng cho Gear 360. Với hình dáng chỉ bằng một quả bóng tennis, phụ kiện này dễ dàng bỏ túi mang theo trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Samsung Gear 360 anh 7
Sở hữu khẩu độ tốt nên trong điều kiện thiếu sáng, Gear 360 vẫn phát huy được tác dụng để mang đến những bức ảnh ấn tượng. Bất chấp ánh đèn vàng, đỏ tại sân khấu của Nanta show, Gear 360 ghi lại toàn bộ cảnh sân khấu và khu vực khán giả với góc ảnh rộng và ánh sáng tốt.
Samsung Gear 360 anh 8
Bên cạnh việc tạo ra những tấm ảnh 360 độ chỉ trong một lần bấm, Gear 360 còn cho phép chụp chế độ một camera với góc rộng 180 độ, quay video timelapse cũng chỉ trong một lần bấm. Việc sở hữu chỉ số IP 53 giúp Gear 360 kháng nước, chống ẩm tốt, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều tại Việt Nam, Thái Lan cũng như các nước Đông Nam Á. Với làn sóng ưa dịch chuyển của giới trẻ hiện nay, Gear 360 chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong các chuyến đi. Hiện, Gear 360 đã có mặt trên toàn quốc với giá bán 6,99 triệu đồng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm