Theo ghi nhận của Zing.vn, trong ngày cuối cùng của năm 2018, các trung tâm thương mại tại TP.HCM nhộn nhịp với hoạt động mua sắm ngay từ sáng sớm.
Khuyến mãi nối tiếp khuyến mãi
Tại trung tâm thương mại Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1), hầu hết cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đều có người lựa đồ, mua sắm. Trong đó, các mặt hàng được tín đồ thời trang lựa chọn nhiều nhất là quần áo và giày dép.
“Đi ăn sáng, uống cà phê với gia đình trong ngày cuối năm nhưng cả nhà vẫn tranh thủ dạo quanh khu trung tâm thương mại bởi đây là thời điểm các thương hiệu thời trang giảm giá nhiều nhất. Chọn được sản phẩm ưng ý với giá tốt thì cũng tiết kiệm được nhiều tiền”, chị T.Vui, vừa nói, vừa khoe 5 túi hàng mua được của 3 thương hiệu thời trang nước ngoài.
Cuối năm, các trung tâm thương mại ở TP.HCM ùn ùn áp dụng khuyến mãi kích thích mua sắm. Ảnh: Phúc Minh. |
Hầu hết cửa hàng của trung tâm thương mại này đều áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20-50% giá trị niêm yết. Trong đó, một số thương hiệu nổi tiếng đến từ nước ngoài cũng giảm sốc gần 70% số mặt hàng đang bán với giá chỉ bằng một nửa so với giá gốc.
Đánh vào nhu cầu mua sắm cuối năm, các cửa hàng của các thương hiệu thời trang này đã giảm giá mạnh khá sớm từ trước lễ Giáng sinh đến nay.
Theo quan sát, để có được một sản phẩm yêu thích, người tiêu dùng mạnh tay chi ít nhất vài trăm đến vài triệu đồng. Tại nhiều thương hiệu “thời trang nhanh” nổi tiếng, muốn thanh toán, khách hàng phải xếp hàng dài chờ đến lượt. Tình trạng này đã xảy ra liên tục mấy hôm nay và ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Càng về trưa, số lượng người đổ về mua sắm tại trung tâm thương mại này ngày càng đông và các cửa hàng giảm giá mạnh cũng đón tiếp thêm một lượng lớn khách hàng mới.
Nhân viên của một số cửa hàng cho hay dù chương trình giảm giá kéo dài cả tuần nhưng vẫn nườm nượp khách, nhất là trong vài ngày nghỉ lễ vừa qua. Theo họ, cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nên lúc nào lượng khách cũng đông.
“Nếu như Black Friday, chúng tôi chỉ khuyến mãi theo khung giờ, theo ngày nên cửa hàng bị quá tải thì với chương trình kéo dài này, lượng khách cứ đông và ngày càng đông hơn những ngày qua”, nhân viên nữ của một cửa hàng giày có tấp nập người mua sắm cho hay.
Lựa nửa tiếng đồng hồ vẫn không ưng ý
Tương tự, tại một trung tâm thương mại Saigon Centre khác trên đường Lê Lợi (quận 1), không khí mua sắm ngày cuối năm cũng không kém phần sôi động.
Trung tâm thương mại này dành hẳn một khu vực riêng để áp dụng khuyến mãi khủng cuối năm. Ảnh: Phúc Minh. |
Ngoài các chương trình khuyến mãi giống nhau của từng thương hiệu, điểm đặc biệt của trung tâm thương mại này đã dành hẳn một tầng để bán hàng giá sốc, ưu đãi khủng lên đến 70%. Tại đây, hàng loạt thương hiệu thời trang gồm quần áo, giày dép, túi xách và mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em được bày bán trong một không gian mở.
“Có rất nhiều giày và túi xách của những thương hiệu lớn nhưng được bán đồng giá 300.000-400.000 đồng, tức giảm đến gần 70% so với giá gốc, mức này là hấp dẫn nhất từ trước đến nay nên ai cũng chen nhau lựa”, chị Thu săm soi từng chiếc túi và nhanh tay lấy thêm một số mẫu khác vì sợ hết hàng.
Tuy nhiên, theo quan sát, dù chương trình ưu đãi hấp dẫn, số người mua sắm tranh nhau từng chiếc túi, đôi giày nhưng đa số khi chọn được mẫu ưng ý thì nhân viên đều lắc đầu hết size, hết màu.
Chật vật trong đám đông hơn nửa tiếng đồng hồ nhưng một khách hàng nữ cho hay chị vẫn không chọn mua được một đôi giày hiệu nào dù giá rất tốt. Nguyên nhân là kích cỡ quá to với đa số phụ nữ, còn mặt hàng của nam thì quá nhỏ so với size trung bình của đàn ông.
“Mức giá này thì hấp dẫn thật nhưng nếu quan sát kỹ thì túi có đôi chút lỗi về đường may, giày thì da hơi nhăn so với sản phẩm tại cửa hàng. Có thể họ đẩy hàng tồn nên thiếu size và có lỗi nhỏ. Những người không quá quan tâm về hình thức thì có thể mua dùng với giá không quá đắt”, chị nói.
Ham rẻ, mặc 1-2 lần rồi cất vô tủ
Từng nhiều lần ham đồ hiệu rẻ với giá giảm 70% tương tự thế này, chị H.Hồng phải “ngậm trái đắng” khi đồ mua về chỉ mặc được lên người đúng 1-2 lần rồi thôi.
Nhiều khách hàng đã cẩn thận với chiêu giảm giá khủng của các nhãn hiệu thời trang. Ảnh: Phúc Minh. |
Chị cho hay đồ hiệu từ gần hai triệu đồng mà giảm chỉ còn vài trăm nên mua ngay không suy nghĩ nhưng về nhà bao giờ cũng cất luôn trong tủ vì màu sắc không hợp, mang ra đường cứ thấy kỳ kỳ. Sau những lần nhớ đời này, bao giờ chị cũng cẩn thận với những chiêu giảm giá sốc, bán rẻ như cho của các nhãn hàng.
Thời điểm cuối năm, không riêng trung tâm thương mại, các con đường tập trung nhiều cửa hàng thời trang tại TP.HCM như Nguyễn Trãi (quận 5), Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Văn Sỹ (quận 3), Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức)… đã tấp nập người mua sắm bất kể ngày đêm.
Theo đại diện những cửa hàng, từ giờ đến Tết Nguyên Đán, họ sẽ đẩy mạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi nữa để kích cầu dịp mua sắm lớn nhất trong năm.