Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacombank tiếp nguồn vốn cho giai đoạn bình thường mới

Sự đồng hành tiếp thêm nguồn vốn cùng các giải pháp tài chính từ ngân hàng trong thời bình thường mới là điều cần thiết.

Với doanh nghiệp, việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa đại dịch là điều không dễ dàng. Thấu hiểu điều đó, Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay từ sau cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước với các tổ chức tín dụng vào tháng 7. Bên cạnh đó, Sacombank liên tục đưa ra các giải pháp và chương trình đồng hành thiết thực, cùng khách hàng khắc phục khó khăn.

Cụ thể, trong năm, Sacombank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời: Gói vay đến 20.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp mở rộng hoạt động với lãi suất ưu đãi từ 4,5%/năm cho kỳ hạn vay đến 3 tháng, 5,5%/năm với thời hạn đến 6 tháng và từ 4%/năm cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Ngoài ra, ngân hàng này áp dụng giảm khung lãi suất vay đến 1% cho khách hàng doanh nghiệp và ưu đãi loạt phí: Miễn phí Internet Banking và Mobile Banking; phí thường niên và dịch vụ Visa Business Reporting - VBR; chi lương; miễn/giảm chuyển tiền trong nước và quốc tế, tài trợ thương mại, bảo lãnh…

Sacombank anh 1

Sacombank mang đến nhiều chương trình ưu đãi nguồn vốn cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Sacombank đồng thời triển khai nguồn vốn cho vay gián tiếp từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) đến doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc các lĩnh vực được Chính phủ chú trọng như khởi nghiệp sáng tạo, cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Chương trình áp dụng lãi suất cạnh tranh và mức vay tối đa đến 80% tổng vốn đầu tư mỗi dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh, đồng thời vốn chủ sở hữu đảm bảo tối thiểu 20% trên tổng vốn đầu tư.

Với những nỗ lực trong đồng hành cùng doanh nghiệp, Sacombank đạt giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” của tạp chí Asiamoney và giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam có sáng kiến trong lĩnh vực Ngân hàng số” từ tạp chí The Asian Banking & Finance.

Đây là thành tựu từ việc tiên phong cải tiến sản phẩm và công nghệ của Sacombank, mang nhiều giải pháp tối ưu, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp vừa và nhỏ về tài chính, giao dịch, quản lý dòng tiền… Qua đó, ngân hàng có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính tại khu vực châu Á.

Đối với các khách hàng cá nhân, Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho vay vốn sản xuất kinh doanh, mua/xây sửa bất động sản, mua ôtô với lãi suất từ 6,5%/năm, thời hạn ưu đãi đến 12 tháng. Khách hàng được thanh toán trước hạn mỗi tháng 100 triệu đồng không thu phí.

Đồng thời, Sacombank ưu đãi cho khách hàng cá nhân tham gia gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay hoặc ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) với mức lãi suất cao hơn giao dịch tại quầy đến 0,5%/năm. Khách hàng có thể vay tiêu dùng nhanh dựa trên số dư tiết kiệm mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng Sacombank Pay.

Những tháng cuối năm, Sacombank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, điều chỉnh và đề ra các giải pháp mới nhằm thúc đẩy lưu thông vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu phục hồi sản xuất của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ngân hàng cũng xây dựng các kịch bản khác nhau trước các diễn biến khó lường, để từ đó có đưa ra giải pháp thiết thực thúc đẩy nền kinh tế song song việc duy trì mức độ tăng trưởng ổn định của chính doanh nghiệp.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm