Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacombank thu 9.200 tỷ từ bán 3 khu đất liên quan đến ông Trầm Bê

Sau hai lần rao bán không thành, phải hạ giá gần 900 tỷ đồng với 3 khu đất liên quan đến khoản vay của ông Trầm Bê tại Sacombank, ngân hàng này đã bán và thu về hơn 9.200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB),ông Dương Công Minh, cho biết ngân hàng đã bán thanh lý thành công 3 lô đất tại khu Công nghiệp Đức Hòa III - Long An.

Lô đất thứ nhất có diện tích hơn 3,7 triệu m2 của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Sài Gòn Long An và một phần của Công ty đầu tư AMIC, thanh lý với giá 3.685 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 44 tỷ đồng.

Lô thứ hai của nhóm Công ty đầu tư xây dựng Liên Thành Long An, Công ty Long "V", Công ty đầu tư phát triển Long Đức - ILD và Công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản Mười Đây, với tổng diện tích hơn 2,7 triệu m2, cũng được thanh lý với giá 2.885 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 35 tỷ đồng.

sacombank ban tai san lien quan tram be anh 1
 

Với lô thứ 3 có diện tích 2,7 triệu m2 của chủ đầu tư Công ty đầu tư Đức Hòa III - Resco và một phần của Công ty đầu tư AMIC, đã được nhà đầu tư mua với giá 2.630 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 32 tỷ đồng

Tổng cộng, nhà băng đã thu về 9.200 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 111 tỷ đồng từ đợt thanh lý tài sản này.

Trước đó, ngân hàng đã hai lần rao bán quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại 3 lô đất này nhưng đều thất bại. Mức giá ban đầu Sacombank đưa ra khoảng 10.000 tỷ đồng, sau đó phải giảm gần 900 tỷ đồng.

Cả 3 lô đất đều là tài sản đảm bảo các khoản nợ liên quan đến ông Trầm Bê tại Sacombank giai đoạn ông này còn là lãnh đạo ngân hàng.

Trong năm 2017, Sacombank liên tục áp dụng nhiều giải pháp để xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng.

Ngân hàng thậm chí còn đăng tuyển nhiều vị trí cán bộ chuyên về tái cơ cấu hệ thống và xử lý nợ xấu, cùng với việc thành lập chuyên mục thanh lý tài sản, cung cấp các thông tin liên quan tới tài sản thu giữ, bán đấu giá để thu hồi nợ. Đã có hơn 19.000 tỷ đồng nợ xấu, trong đó, hơn 15.000 tỷ đồng thuộc Đề án tái cơ cấu, được thu hồi.

Sacombank rao bán đấu giá 3 lô đất gần 10.000 tỷ đồng

Các lô đất này đều nằm tại Khu công nghiệp Đức Hòa III - Long An, với tổng giá trị đấu giá thấp nhất gần 10.000 tỷ đồng.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm