Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách truyền cảm hứng về marketing ngành dược

Sách “Marketing dược: Zero to Hero” không chỉ cung cấp kiến thức về marketing mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng tới người trẻ về việc lựa chọn và theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp.

Kiến thức marketing được thể hiện qua nhiều cuốn sách, nhưng đi vào chuyên ngành dược thì không dễ tìm.

Dược sĩ Lê Phương Dung, sáng lập và điều hành Học viện MPG, Pharmaco Agency, là người có 16 năm trong ngành, thấu hiểu sự thiếu hụt nguồn nhân lực về marketing dược.

“Ai làm nhiều năm trong ngành dược cũng biết nhân lực về marketing là vấn đề nan giải. Các công ty mỏi mắt tìm mà nhân tài marketing vẫn như lá mùa thu. Dược sĩ thường không có kiến thức marketing. Người được đào tạo marketing lại thiếu nền tảng chuyên môn dược”, bà Lê Phương Dung nhận định.

Marketing nganh duoc anh 1

Dược sĩ Lê Phương Dung. Ảnh: NVCC.

Lĩnh vực marketing dược có những đặc thù riêng. Ở nghề nghiệp này, đôi khi nhân sự đứng trước những lựa chọn khó khăn, chọn làm tốt công tác marketing để sản phẩm của mình thành best-seller hay tôn trọng khoa học, đề cao sức khỏe người tiêu dùng.

Xuất phát từ mong muốn chia sẻ trải nghiệm chân thực, định hướng tư duy cho người trẻ khi chọn nghề marketing dược, bà Dung đã dành hơn 9 tháng để hoàn thành cuốn sách Marketing dược: Zero to Hero.

Sách chia làm 16 chương, là cẩm nang về marketing ngành dược, với các nội dung như: Những điều cần biết trước khi vào nghề marketing dược; những nấc thang trong nghề marketing dược; điều cần biết để trở thành marketer từ con số 0; những bước chân chạm ngõ ngành dược và tìm ra bộ gene marketer; hãy luôn tự tin thách thức chính mình; bí quyết thành công với ngân sách tí hon…

Khi viết cuốn sách, dược sĩ Lê Phương Dung dựa vào kinh nghiệm của bản thân mà không tham khảo các sách khác, bởi sách chuyên ngành này rất hiếm.

Bà cũng không muốn thực hiện một cuốn sách chỉ rao giảng lý thuyết, nên đã hồi tưởng lại 16 năm làm marketing dược, những bước thăng trầm, thành bại của mình để chắt lọc, đúc rút thành bài học, chia sẻ với bạn trẻ.

Sách không chỉ là kiến thức, thông tin chuyên ngành với các đồ họa trực quan, mà còn kể những câu chuyện thật của tác giả, để độc giả nhìn thấu hành trình từ một cô bé học cấp ba, trải qua những lựa chọn khó khăn, đến với marketing dược và có được thành công trong nghề.

Marketing nganh duoc anh 2

Sách Marketing dược: Zero to Hero. Ảnh: NVCC.

Khi làm giám đốc marketing của một công ty dược có vị thế, dược sĩ Lê Phương Dung chấp nhận rời bỏ vị trí để mở học viện của riêng mình.

Nhiều người nói một dược sĩ đi mở học viện marketing là điều xa vời, viển vông. Nhưng lúc ấy Lê Phương Dung đã xác định phải nghĩ lớn, liều mình mở lối đi riêng. Thành hay bại cũng phải trải nghiệm.

Với những câu chuyện của chính tác giả, sách Marketing dược: Zero to Hero không chỉ là cẩm nang nghề nghiệp, mà còn truyền cảm hứng cho bạn trẻ khi đứng trước ngã rẽ nghề nghiệp, vững vàng trước khó khăn, kiên trì theo đuổi mục tiêu sự nghiệp.

Cuốn sách nhận được một số đánh giá tích cực từ giới làm marketing, truyền thông. Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group - nhận xét: “Giá trị lớn nhất từ cuốn sách là bức tranh rất rõ nét con đường tự đào tạo để trở thành một marketer dược thành công. Nó sẽ là cuốn sách bỏ túi cho bất cứ ai muốn nghiên cứu sâu hơn về marketing cho ngành dược và thực hành một cách chuyên nghiệp”.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các hiệu sách trong mùa dịch

Hơn 60 hiệu sách đã mở cửa ở Vương quốc Anh và Ireland trong 18 tháng qua. Một số chủ hiệu sách đã bày tỏ sự lạc quan về không gian sách ấm cúng này.

Bác sĩ viết sách truyền cảm hứng

Đối với bác sĩ Trần Quốc Khánh, viết sách là để ghi chép trải nghiệm của mình, truyền cảm hứng cho độc giả và góp phần chung tay chống dịch.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm