Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách tranh tản văn Hàn Quốc 'đốn tim' độc giả trẻ

Sách tranh tản văn vừa ngắn gọn, phù hợp với đời sống hối hả vừa mang âm hưởng dịu nhẹ, ngọt ngào như những bộ phim Hàn Quốc mà giới trẻ mê đắm.

Có thể nói, sách tản văn là một trong những thể loại bán chạy và được quan tâm nhất hiện nay. Tản văn được đông đảo người đọc lựa chọn bởi tính ngắn gọn của nó, nhất là trong thời điểm, bạn trẻ ngày càng bận rộn, không có đủ thời gian cho những quyển sách dài hàng trăm trang.

Tản văn vừa đủ tính giải trí để xoa dịu những căng thẳng trong cuộc sống, vừa đủ chiêm nghiệm để tích lũy tri thức cho người đọc. Nó được ví như một món ăn tinh thần phù hợp, giúp độc giả có những giây phút sống chậm lại trong nhịp xã hội hối hả ngày nay.

Đó chính là lý do vì sao những cuốn sách tranh tản văn của Hàn Quốc được độc giả đón nhận nhiệt tình ngay khi xuất hiện. Thể loại này có những ưu điểm của dòng sách tản văn, cộng tranh vẽ minh họa và thiết kế khổ sách trau chuốt. Trong khi đó, phần nội dung luôn mang âm hưởng dịu nhẹ, ngọt ngào như những bộ phim Hàn Quốc mà giới trẻ mê đắm. Và Dear your love – Gửi người yêu dấu là một minh chứng.

Sach tranh tan van Han Quoc anh 1
Dear your love – Gửi người yêu dấu được bạn đọc đón nhận.

Cuốn sách miêu tả tất cả cung bậc của tình yêu: từ khi bắt đầu, khi yêu đến lúc chia tay. Lúc bắt đầu yêu, tác giả tập trung vào những rung động đẹp đẽ mà bất cứ ai cũng có thể bắt gặp mình khi đó – thật chân thành và xuyến xao.

Ở giai đoạn tiếp theo, cuốn sách tạo ra một thế giới đầy những cử chỉ ngọt ngào, những lời yêu đong đầy cảm xúc. Và cuối cùng, cách nhìn nhận về sự chia tay qua quan điểm của cả nam và nữ của tác giả cũng nhận được sự đồng cảm. Bên cạnh đó, những hình ảnh minh họa dễ thương, bắt mắt khiến độc giả thích thú và quan tâm.

Ngoài Dear your love – Gửi người yêu dấu, hai cuốn sách Love is…, Bình yên và đáng yêu như thế cũng tạo nên một cơn sốt, được săn lùng. Hai cuốn sách truyền tải thông điệp mọi người đều có tình yêu và điều tuyệt vời nhất chính là tình yêu toát ra từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống.

Các nhân vật trong tranh của Puuung được khắc họa theo bản thân cô và người cô yêu. Ý tưởng cho mỗi bức vẽ cũng bắt nguồn từ chính cuộc sống hàng ngày của cô. Mọi trải nghiệm nhỏ nhặt, chẳng hạn đánh rơi đũa khi đang ăn cùng bạn trai, đều được Puuung dùng để viết nên câu chuyện trong những trang minh họa của mình.

Một mùa thơ ấu trong veo

Hồ Huy Sơn viết về những thứ thôn dã thuở thơ ấu ấy bằng ngòi bút chân chất, được bồi đắp bởi những kỷ niệm thực thà.


Tú Trí

Bạn có thể quan tâm