Hội các nhà xuất bản Mỹ công bố tình hình kinh doanh sách tháng 1 và tháng 2 vào hôm 27/4. Trong điều kiện đại dịch Covid-19, ngành xuất bản nước này có sự tăng trưởng ở lĩnh vực sách điện tử, sách nói. Sự tăng trưởng này được đánh giá là “cao hơn mong đợi”.
Dữ liệu của Hội các nhà xuất bản Mỹ cho thấy doanh thu từ sách điện tử tăng 19,8% trong tháng 2 so với thời điểm này năm 2020, với tổng doanh thu đạt 99,3 triệu USD. Sách nói tăng 27,8% so với tháng 2/2020, đạt 71,7 triệu USD.
Sách điện tử, sách nói đang tăng trưởng ở thị trưởng Mỹ. Ảnh minh họa: Guardian. |
Vào tháng 2, sách điện tử chiếm 15,4% thị trường và sách nói chiếm 11,1% thị trường. Trong khi đó, sách giấy bìa cứng chiếm 36%, còn sách bìa mềm chiếm 28,8% thị trường.
Nếu tính trong 2 tháng đầu năm 2021, sách điện tử (ebook) tăng 20,4% và sách nói (audiobook) tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Báo cáo của Hội các nhà xuất bản Mỹ cũng cho thấy sách in đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020. Theo đó, doanh thu sách bìa cứng tăng 26,9%, ở mức 232,8 triệu USD; sách bìa mềm tăng 9,2%, doanh thu 186,3 triệu USD.
Trong tháng 2, doanh thu xuất bản giáo dục là 269,2 triệu USD, tăng 46,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu ấn phẩm giáo dục là 731,8 triệu USD, tăng 11,4%. Doanh thu từ tài liệu giáo dục đại học tăng 60%, đạt 239,1 triệu USD.
Số liệu của Hội các nhà xuất bản Mỹ được đưa ra dựa trên doanh thu của các nhà xuất bản từ doanh số bán hàng cho các hiệu sách, nhà bán buôn, bán trực tiếp cho người tiêu dùng, các nhà bán lẻ trực tuyến… Số liệu này được theo dõi hàng tháng từ khoảng 1.360 nhà xuất bản.