Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tựa sách trinh thám đáng đọc mùa dịch

Với loạt sách trinh thám này, người đọc sẽ được đắm mình trong những cuộc truy đuổi nghẹt thở giữa thám tử tài ba và tên tội phạm xảo quyệt hay các vụ án kỳ lạ không lời giải.

Dòng truyện trinh thám luôn hấp dẫn người đọc bởi những cuộc đấu trí không hồi kết, các vụ án kỳ lạ hay những nút thắt nghẹt thở.

Loạt sách dưới đây chắc chắn sẽ thỏa mãn sự kỳ vọng của độc giả; đặc biệt là khi nó có sự góp mặt của Lisa Gardner - tác giả của 25 tiểu thuyết với hơn 22 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

1. Di sản kinh hoàng

Di sản kinh hoàng (Tác giả: Lisa Gardner, dịch giả: Nguyễn Quang Huy) là tiểu thuyết trinh thám lôi cuốn bậc nhất của nhà văn best-seller này, theo New York Times.

trinh tham anh 1

Cuốn sách Di sản kinh hoàng. Ảnh: DinhtiBooks

Tác phẩm kể về cuộc đối đầu giữa nữ thám tử D.D Warren và một tên tội phạm xảo quyệt có thói quen biến các cuộc giết chóc thành triển lãm của sự kinh hoàng. Thế nhưng, chính vị nữ thám tử cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân tiếp theo.

2. Những cuộc săn người

Cuốn Những cuộc săn người (Tác giả: Melinda Leigh, dịch giả: Nguyễn Quang Huy) nằm trong bộ tiểu thuyết về nữ thám tử Morgan Dane, vốn là một góa phụ phải nuôi ba miệng ăn nhỏ.

trinh tham anh 2

Liệu Morgan Dane có giải quyết triệt để được vụ án kỳ lạ? Ảnh: DinhtiBooks

Nhưng vì lòng thương cảm, cô luôn ra tay nghĩa hiệp để cứu giúp các nữ nạn nhân trong những vụ án lạ kì. Với Những Cuộc Săn Người, lần đầu tiên Morgan Dane phải giải quyết một vụ án được tiếp tục sau hai thập kỷ, có liên can trực tiếp đến đồng sự của cô.

3. Thoát thân

Thoát Thân (Tác giả: Melinda Leigh, dịch giả: Minh Quyên) cũng nằm trong bộ tiểu thuyết về nữ thám tử Morgan Dane. Cuốn sách nói về Chelsea, một bà mẹ trẻ có hai con nhỏ đang trên đường đi gặp bạn mình. Nhưng chẳng những không gặp được bạn, cô còn bị mất tích.

Tim, chồng của Chelsea bị cảnh sát coi là đối tượng tình nghi số một. Không có một manh mối nào ngoại trừ mâu thuẫn giữa cô và chồng theo lời của “một số” người kể lại.

Trong mớ hỗn độn các mối quan hệ giữa Chelsea và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, liệu có một con đường để tìm thấy Chelsea và đưa cô trở về an toàn?

4. Đơn phương

Đơn Phương (Tác giả: Higashino Keigo, dịch giả: Yên Châu) kể về câu chuyện kì lạ của Mitsuki, một người rối loạn bản dạng giới tính, đang quyết định chuyển “hẳn” thành con trai thì dính vào một vụ án mạng oan nghiệt.

trinh tham anh 3

Cuốn sách là câu chuyện kỳ lạ, trớ trêu liên liên quan đến Mitsuki. Ảnh: DinhtiBooks

Cô thậm chí đã chuẩn bị tâm lý vào nhà tù dành cho nam. Tetsuro cùng vợ mình và nhóm bạn thanh xuân thời đại học quyết định ra tay giúp đỡ Mitsuki giải quyết vụ án… Nhưng phải chăng khoảng thời gian mười năm đã khiến tình bạn của họ, thậm chí cả bản thân mỗi người, thay đổi?

5. Cận kề tổ ấm

Cận kề tổ ấm (Tác giả: Robert Dugoni, dịch giả: Khánh An) là một tác phẩm của Robert Dugoni, người được tạp chí Providence mệnh danh là “vị vua của dòng văn học trinh thám pháp lý”. Truyện nằm trong bộ tác phẩm về nữ điều tra viên Tracy Crosswhite.

trinh tham anh 4

Chứng cứ bị mất, nghi phạm số một được thả tự do, liệu vụ án sẽ diễn biến ra sao? Ảnh: DinhtiBooks


Khi điều tra một vụ xe hơi gây tai nạn rồi bỏ chạy, cô và các cộng sự nhanh chóng xác định nghi phạm là một binh sĩ hải quân. Vụ án những tưởng nhanh chóng được xét xử thì bất ngờ đi vào bế tắc khi bằng chứng quan trọng nhất đột nhiên mất tích và nghi phạm được thả tự do.

Cảnh sát đã thực sự xác định đúng nghi phạm chưa? Phải chăng đang có một thế lực nào đó can thiệp để làm thay đổi hoàn toàn vụ án? Liệu còn có tòng phạm nào khác không?

Gabe

Bạn có thể quan tâm