Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách cung cấp kiến thức về thực phẩm chức năng

Cuốn “Thực phẩm chức năng” cập nhật cho độc giả kiến thức hiện đại, cũng như những phát minh, quy định mới về thực phẩm bổ trợ sức khỏe.

Khỏe mạnh không chỉ đơn thuần là không có bệnh tật, mà còn phải có tình trạng thoải mái về tâm thần, thể chất và xã hội. Các nhà khoa học đã chia sức khoẻ con người thành 3 trạng thái.

Trạng thái thứ nhất là những người thực sự khỏe, đáp ứng được định nghĩa về sức khoẻ của WHO. Tỷ lệ ở trạng thái này chỉ đạt 5-10%.

Trạng thái thứ hai là những người mắc bệnh, tỷ lệ từ 10-15%. Trạng thái thứ ba là những người nằm ở trạng thái giữa mạnh khỏe và mắc bệnh, nghĩa là có sức khỏe kém. Tỷ lệ ở trạng thái này là trên 75% dân số.

Sự thật nêu trên khiến chúng ta phải quan tâm tới việc bảo vệ, đầu tư cho sức khoẻ khi còn khoẻ mạnh. Khi còn ở trạng thái thứ ba, phải xua tan các mầm mống, nhân tố nguy hiểm ẩn náu trong và ngoài cơ thể.

Điều này cũng khiến công chúng ngày càng quan tâm việc sử dụng thực phẩm chức năng, loại thực phẩm hỗ trợ, phục hồi, tăng cường và duy trì các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Sach thuc pham chuc nang anh 1

Cuốn sách Thực phẩm chức năng được đánh giá là tài liệu có giá trị về mặt khoa học và thực tiễn. Ảnh: Y Nguyên.

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã ra mắt cuốn Thực phẩm chức năng (tên tiếng Anh Functional Food).

Cuốn sách do PGS.TS y học Trần Đảng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, chủ biên và sự tham gia biên soạn của 8 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ.

Đây là cuốn sách nêu ra định nghĩa, phân loại, phân biệt, tác dụng đến nghiên cứu, sản xuất, phương thức kinh doanh và quản lý thực phẩm chức năng.

Trong lời đầu sách, giáo sư, viện sĩ Phạm Song - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Y tế - đã đánh giá cuốn sách Thực phẩm chức năng là tài liệu có giá trị về mặt khoa học và thực tiễn.

Tài liệu này sẽ là cẩm nang cho người quản lý đến sản xuất, kinh doanh phân phối, tiêu dùng và là tài liệu tham khảo cho cán bộ đào tạo nghiên cứu và học tập.

Sach thuc pham chuc nang anh 2

Trong lần xuất bản thứ tư, cuốn sách đã được bổ sung nhiều nội dung mới.

Trong lần xuất bản thứ tư này, cuốn sách đã được bổ sung nhiều vấn đề mới và cơ bản như: Phân tích đầy đủ, toàn diện vai trò các thành phần thực phẩm chức năng cơ bản (vitamin, chất khoáng và hoạt chất sinh hoạt); các chủ đề của 24 hội nghị quốc tế về thực phẩm chức năng từ năm 2004 đến 2018; công bố thực phẩm chức năng với những quy định mới nhất của Codex và quốc tế; phân tích cơ sở khoa học của thực phẩm chức năng về các khía cạnh (tiêu chuẩn, công bố, nghiên cứu, sản xuất, đặc biệt là về cơ chế tác dụng với các bệnh không lây).

Sách cũng đưa ra 105 thành phần thường được sử dụng trong thực phẩm chức năng, đặc biệt là nhiều thành phần chưa được đề cập trong các tài liệu ở Việt Nam.

Công trình cũng đưa ra ba vấn đề liên quan: Thực phẩm tăng cường, thực phẩm biến đổi gen và phụ gia thực phẩm có liên quan mật thiết với thực phẩm chức năng.

Đơn vị xuất bản cuốn sách là NXB Y học cũng bày tỏ hy vọng rằng cuốn sách mới này sẽ là tài liệu chuyên ngành có giá trị và cần thiết cho các nhà quản lý, nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất, kinh doanh, giáo dục truyền thông và tiêu dùng.

Lời khuyên thành công từ trải nghiệm của các tỷ phú tự thân

Bạn muốn xây dựng một công ty hay leo lên nấc thang mới trong sự nghiệp, những cuốn sách sau giúp truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những người đã thay đổi thế giới.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm