Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khuyên thành công từ trải nghiệm của các tỷ phú tự thân

Bạn muốn xây dựng một công ty hay leo lên nấc thang mới trong sự nghiệp, những cuốn sách sau giúp truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những người đã thay đổi thế giới.

Sach cua cac ty phu tu than anh 1

Cuốn The Path Made Clear: Discovering Your Life’s Direction and Purpose (tạm dịch: Khiến con đường trở nên rõ ràng: Khám phá phương hướng và mục đích sống của bạn) của bà trùm truyền thông Mỹ Oprah Winfrey, ra mắt năm 2019. Sách giúp độc giả nhận ra những thành tựu quan trọng nhất trên con đường khám phá bản thân, đặt ra những gì người đọc thực sự cần để đạt được một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa và thành công. Ảnh: Amazon.

Sach cua cac ty phu tu than anh 2

Cuốn Principles: Life and Work (tạm dịch: Các nguyên tắc: Cuộc sống và Công việc) của nhà đầu tư kiêm doanh nhân Ray Dalio đã chia sẻ các nguyên tắc mà ông phát triển khi điều hành Bridgewater Associates, công ty quản lý khoảng 160 tỷ USD tài sản. Cuốn sách mang tới hàng trăm bài học thực tế có thể giúp các cá nhân và tổ chức đưa ra quyết định thông minh hơn và xây dựng đội nhóm mạnh hơn. Ảnh: NYT.

Sach cua cac ty phu tu than anh 3

Cuốn Shoe Dog: A Memoir By the Creator of Nike (xuất bản ở Việt Nam với tên Gã nghiện giày: Tự truyện của nhà sáng lập Nike) là cuốn hồi ký chân thực và thẳng thắn về cách Phil Knight xây dựng một đế chế giày dép toàn cầu. Bill Gates đã gọi đây là “lời nhắc nhở về con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh thực sự như thế nào. Đó là một hành trình lộn xộn, nguy hiểm và hỗn loạn, đầy những sai lầm, những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ và sự hy sinh”. Ảnh: Tiki.

Sach cua cac ty phu tu than anh 4

Cuốn Losing My Virginity: How I Survived, Had Fun, and Made a Fortune Doing Business My Way (ra mắt tại Việt Nam với tên Đường ra biển lớn) là cuốn tự truyện của Richard Branson. Cuốn sách khắc họa con đường người sáng lập Tập đoàn Virgin, với tính cách ngây thơ, thích phiêu lưu và quyết tâm sắt đá, đã tìm thấy thành công bằng cách làm mọi thứ theo cách riêng của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc và hàng không. Ảnh: Tiki.


Sach cua cac ty phu tu than anh 5

Dù ra mắt hơn hai thập kỷ trước, cuốn Business @ the Speed of Thought: Succedding in the Digital Economy (xuất bản ở Việt Nam với tên Tốc độ Tư duy) của Bill Gates về cách sử dụng luồng thông tin để đạt được lợi thế cạnh tranh vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Nếu bạn điều hành công việc kinh doanh riêng, cuốn sách sẽ nhắc nhở bạn về những phương thức cải thiện quy trình làm việc. Ảnh: Thuvientrithuc.

Sach cua cac ty phu tu than anh 6

Cuốn Lean In: Women, Work, and the Will to Lead (tên tiếng Việt Dấn thân: Phụ nữ, Công việc và quyết tâm lãnh đạo) của Sheryl Sandberg đã trở thành một hiện tượng văn hóa lớn khi phát hành vào năm 2013. Vị nữ COO Facebook đã đưa ra nhiều lời khuyên về cách kết hợp giữa đạt được thành công trong công việc và hoàn thiện bản thân, cũng như cách đàn ông có thể hưởng lợi từ việc hỗ trợ phụ nữ ở nơi làm việc và ở nhà. Ảnh: Fortune.

Sach cua cac ty phu tu than anh 7

Cuốn How to Win at the Sport of Business: If I Can Do It, You Can Do It (tên tiếng Việt: Bí quyết kinh doanh của Shark Mark Cuban) của nhà đầu tư “Shark Tank” nổi tiếng Mark Cuban. Sách mang tới một số kiến ​​thức về những gì cần thiết để trở thành một doanh nhân thành công. Câu chuyện làm giàu của Cuban (bán sữa bột và ngủ nhờ trên ghế sofa trước khi thành tỷ phú) sẽ là nguồn cảm hứng lớn thúc đẩy bạn trong thời kỳ khó khăn. Ảnh: Amazon.

Sach cua cac ty phu tu than anh 8

Trong cuốn Zero to One: Notes on Startups, or How to Build the Future (ra mắt ở Việt Nam với tên Không đến Một), nhà đầu tư huyền thoại Peter Thiel, cựu sáng lập PayPal và Palantir Technologies, đã giải thích triết lý mà ông dùng cho con đường dẫn đến thành công về tài chính và đưa ra một cách suy nghĩ mới về sự cải tiến: Khởi đầu bằng cách hỏi những câu hỏi giúp bạn tìm thấy giá trị ở những nơi không ngờ tới. Ảnh: Pibook.

Sach cua cac ty phu tu than anh 9

Cuốn The Power of Many: Values for Success in Business and in Life (tạm dịch: Sức mạnh của nhiều người: Giá trị để thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống) của cựu chủ tịch kiêm CEO eBay Meg Whitman đã viết về các giá trị cốt lõi - chẳng hạn như lòng tin, tính chính xác, lòng dũng cảm và sự xác thực - đã đưa bà đến thành công. Ảnh: Amazon.

Cuộc sống và nội tâm của các nhà vô địch Olympic

Cuốn "Mind Games" của cựu vô địch chèo thuyền thế giới Annie Vernon đã tìm ra nhiều điểm chung của các vận động viên ưu tú và đời sống tâm lý phong phú của họ.

Minh Hoa

SÁCH HAY