Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách của Anni Bảo Bối phát hành tại Việt Nam

Tác phẩm của một trong những đại diện văn học mạng Trung Quốc mang tới nhiều chiêm nghiệm về đời sống nội tâm người trẻ đô thị.

Cái tên An Ni Bảo Bối xuất hiện trong thời bùng nổ của văn học mạng Trung Quốc. Năm 2000, cô được nhiều người biết tới và đón nhận qua tác phẩm Cáo biệt Vi An. Sau đó, các tác phẩm của cô luôn nằm trong top những ấn phẩm bán chạy, ăn khách tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và một số nước khác.

Sach cua An Ni Bao Boi anh 1
Thanh tỉnh kỷ - sách của An Ni Bảo Bối mới phát hành bản tiếng Việt.

Sau những tác phẩm như Hoa bên bờ, Tháng Tám còn mãi, Đảo tường vy, mới đây, Thanh tỉnh kỷ của An Ni Bảo Bối phát hành tại Việt Nam.

Thanh tỉnh kỷ có hình thức khác hoàn toàn những cuốn sách đã phát hành trước đây của An Ni Bảo Bối. Tác phẩm đem đến cho người đọc cảm giác họ đang đọc một cuốn sổ tay, có thể là nhật ký, hơn là một tác phẩm văn học.

Cuốn sách có vẻ bề ngoài là những ghi chép xoay quanh cuộc sống sôi động, nhộn nhịp nhưng thấm đẫm nỗi cô đơn. Ở đó, An Ni viết về những điều giản dị, những mây trời, ánh sáng, đốm lửa, thành phố đông đúc, những người cuồng nhiệt trong tình yêu… để vẽ nên bức tranh nội tâm của người trẻ nơi thành thị.

Song song với câu chuyện, tác giả tự tay chụp lại những hình ảnh minh họa cho câu chuyện mà cô viết ra. Đó là những tấm hình bình dị, mở ra một vùng không gian an yên.

Sach cua An Ni Bao Boi anh 2
An Ni Bảo Bối - một trong những gương mặt nổi trội của trào lưu văn học mạng Trung Quốc.

Tác giả An Ni Bảo Bối nói về tác phẩm khác biệt của mình: “Đây là một cuốn sách về những câu chuyện nhỏ đứt quãng, những câu chuyện ngỡ chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng lại cùng chung một xúc cảm. Những câu chuyện chỉ khi bạn thức dậy, và tỉnh táo, đều được ghi chép lại, nâng niu, tỉ mỉ, lưu trữ như một thứ ký ức đẹp đẽ nhất. Những thứ vụn vặt, xoay quanh cuộc sống ồn ã mà cô đơn chốn đô thị, những người trẻ tuổi, yêu tha thiết…”

An Ni Bảo Bối tên thật là Lệ Tiệp, sinh ở Chiết Giang. Cô là một nhà văn tự do, từng trải qua các nghề như quảng cáo, biên tập. Cô được yêu thích bởi văn phong nhẹ nhàng, lối viết như bình thản kể một câu chuyện, mà vẫn gợi ra những suy ngẫm, chiêm nghiệm sâu sắc nơi người đọc.

Tác giả 9X và những trang thơ về tình yêu đất nước

Bằng giọng thơ như tâm tình, thiên về tự sự, thơ Huyền Thư có gì đó già dặn, đầy trăn trở vượt lên lứa tuổi.


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm