Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách cũ được đấu giá tiền triệu

Những cuốn sách cũ của diễn đàn "Sách xưa" được bán ra với giá tiền triệu là hoạt động ý nghĩa hướng đến Ngày sách Việt Nam.

Đạo diễn Đào Quốc Trọng đã điều hành phần đấu giá 4 cuốn sách quý hiếm, thậm chí có những bản là duy nhất còn lại.

- Nam Phong Tạp chí (Số 70 biên khảo về ca trù): Cuốn sách được đấu giá là bản duy nhất còn lại. Với giá khởi điểm 1 triệu đồng, sách đã được bán ra 1,2 triệu đồng.

Cuốn Nam phong tạp chí.

- Ba thi hào dân tộc – Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương (tác giả: Xuân Diệu). Trong sách có chữ ký của Xuân Diệu và nhiều bút tích của nhà thơ Huy Cận. Với giá khởi đầu 500.000 đồng, cuốn sách quý này được người mua trả giá 750.000 đồng.

- Giai phẩm mùa thu 1956 – là một trong số 5 cuốn tạp chí khi chưa ra đời đã bị tịch thu vì cuốn sách liên quan mật thiết đến giai đoạn nhân văn giai phẩm. Với giá khởi điểm 1 triệu đồng, cuốn sách thuộc về người trả 1.400.000 đồng.

- Tuyển tập Lưu Trọng Lư: Sách có chữ ký của tác giả, bao gồm cả thơ và truyện từ thời kỳ đầu kháng chiến. Cách viết của Lưu Trọng Lư rất hồn nhiên, thậm chí dễ dãi cũng là dấu ấn đánh dấu tư duy văn sĩ thời kỳ đầu cách mạng. Với giá khởi điểm 100.000 đồng, cuốn sách được bán với giá 500.000 đồng.

Cuốn Tuyển tập Lưu Trọng Lư.

Đấu giá sách cũ nằm trong chuỗi hoạt đông của Trung tâm văn hóa Đông Tây. Bên cạnh đó còn có Chợ phiên sách mang tới nhiều đầu sách cũ, mới phong phú của các nhà phát hành trong cả nước.

Tối 19/4, Lễ công bố Ngày sách Việt Nam diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Sáng 20/4, lễ khai mạc ngày hội diễn ra ở Văn Miếu Quốc tử giám (Hà Nội).

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm