Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM

Sáng 19/4, TP.HCM tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 1.

Các hoạt động chính của Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM diễn ra tại NVH Thanh niên, thu hút 6 nhà xuất bản và 8 đơn vị phát hành sách. Ngay sau lễ khai mạc, nhiều người đã đến tham quan các gian hàng sách. Nhiều quyển được bán với mức gia giảm 30%.

Nhiều người đến tham quan các gian hàng sách.

Trong suốt 5 ngày diễn ra Ngày sách tại TP.HCM (từ 19-23/4), có nhiều hoạt động quan trọng. Nổi bật là các buổi tọa đàm, giao lưu về phát triển văn hóa đọc hướng tới giới trẻ với sự tham gia của các nhà giáo, nhà văn: Cách đọc sách của giới trẻ với văn hóa đọc (16h ngày 21/4), Đọc sách để hiểu về trái tim (18h ngày 19/4), Giới trẻ viết gì? Giới trẻ đọc gì? (19h ngày 23/4).

Triển lãm kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong khuôn viên Ngày sách, một triển lãm trưng bày sách tuyên truyền về 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và chủ quyền biên giới, Hoàng Sa, Trường Sa sẽ duy trì trong suốt các ngày hội.

Ngoài ra, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM cũng phát động cuộc thi "Sách và cuộc sống", Thành đoàn TP.HCM phát động phong trào thanh niên, sinh viên bình chọn 100 quyển sách sinh viên, thanh niên cần đọc, kéo dài đến tháng 4/2015.

Anh Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM phát động bình chọn 100 quyển sách sinh viên, thanh niên cần đọc.

Không chỉ tại NVH Thanh niên, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần 1 cũng được tổ chức đa dạng tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố, các thư viện cấp thành phố, các nhà văn hóa quận huyện, Cung văn hóa Lao động, Nhà văn hóa Phụ nữ...

 

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm