Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách chuyên khảo về vật liệu biến hóa có chiết suất âm

Cuốn “Vật liệu biến hóa có chiết suất âm - Công nghệ chế tạo, tính chất và ứng dụng” đề cập loại vật liệu có khả năng biến mơ ước tàng hình của con người thành hiện thực.

Cuốn Vật liệu biến hóa có chiết suất âm - Công nghệ chế tạo, tính chất và ứng dụng là cuốn sách chuyên khảo của PGS.TS Vũ Đình Lãm về vật liệu biến hoá chiết suất âm.

Đây là loại vật liệu điện từ nhân tạo duy nhất có khả năng biến kỳ vọng “tàng hình” của con người trong thế giới phim - truyện viễn tưởng thành hiện thực.

Sach chuyen khao vat lieu bien hoa chiet suat am anh 1

Cuốn sách được NXB Khoa học Tự nhiên và Công nghệ xuất bản năm 2019.

Cuốn sách này được xuất bản năm 2019, nằm trong bộ sách chuyên khảo Ứng dụng và phát triển công nghệ cao của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Sách là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích, có giá trị phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đào tạo đại học và sau đại học.

Trong 270 trang sách, các công trình khoa học của PGS.TS Vũ Đình Lãm về vật liệu biến hoá chiết suất âm được cô đọng trong 6 chương.

Sách cũng có kiến thức tổng hợp và so sánh với kết quả nghiên cứu tiêu biểu trong suốt hai thập niên trở lại đây của các tác giả khác trên thế giới.

PGS.TS Vũ Đình Lãm là người có bề dày kinh nghiệm trong xây dựng mô hình lý thuyết và là chuyên gia trong lĩnh vực thực nghiệm về sự hoạt động của vật liệu biến hóa.

Trong một thập niên trở lại đây, ông đã công bố hơn 70 bài báo có giá trị nghiên cứu cao trên các tạp chí quốc tế uy tín như Scientific Reports, Optics Express, Applied Physics Letters

Sach chuyen khao vat lieu bien hoa chiet suat am anh 2

Sách Vật liệu biến hoá có chiết suất âm. Ảnh: Ngọc Hiền.

Chương đầu và chương cuối sách được viết theo phong cách tương tự sách giáo khoa, sẽ giúp độc giả tiếp nhận nhanh nhất khối kiến thức cơ bản về đặc tính chiết suất âm, nguyên lý chung để xây dựng, điều khiển và ứng dụng vật liệu biến hoá.

Các chương còn lại được trình bày súc tích hơn nhằm tổng hợp kết quả nghiên cứu lý thuyết, công nghệ và quy trình thực nghiệm được sáng chế và kiểm chứng bởi tác giả và nhóm nghiên cứu.

Trong lời giới thiệu sách, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam, đánh giá việc xuất bản sách chuyên khảo này sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển khoa học và công nghệ vật liệu tiên tiến của đất nước trong những năm tới.

Bên cạnh giá trị về khoa học và sư phạm, cuốn sách chuyên khảo này mở ra nhiều triển vọng ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, thông tin liên lạc và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Giải thưởng Sách Quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức. Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 3 sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội. Đơn vị đồng hành: Tập đoàn Sungroup, Công ty Phú Long và HDBank.

Sách của hai họa sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ

Cuốn sách tranh "The First Journey" của Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã được nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House mua bản quyền.

Minh Hoa

Ảnh: Ngọc Hiền

Bạn có thể quan tâm