Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về ngoại ô California những năm 1970

“The White Sky” của nhiếp ảnh gia Mimi Plumb là dòng hoài niệm về những ngày thơ ấu tươi đẹp ở Walnut Creek, ngoại ô California, Mỹ.

The White Sky anh 1

The White Sky tập hợp những bức ảnh được chụp trong suốt những năm 1970 của Mimi. Đây là quãng thời gian sau một năm cô tạm biệt ngôi nhà thời thơ ấu của mình ở vùng Walnut Creek, ngoại ô California để đến San Francisco vào năm 17 tuổi. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 2

Cô đã chụp những thanh, thiếu niên ngây thơ với phong cảnh hoang dã, sống trong những ngày ngập đầy ánh nắng của California. Mimi gọi The White Sky là cuốn hồi ký. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 3

Cô nói: “Trong suốt những ngày tháng tuổi thơ, từ ngoại ô Walnut Creek của California, tôi ngắm nhìn những ngọn đồi và thung lũng trập trùng, với những ngôi nhà ven đường. Hồi ấy, lũ trẻ chúng tôi nghĩ chúng là những ngôi nhà buồn tẻ nhất trên thế giới”. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 4

“Năm 13 tuổi, chúng tôi mặc quần jean bạc màu, áo phông trắng bó sát, tóc dài thẳng rẽ ngôi giữa. Chúng tôi lang thang qua những con đường, và mơ về ngày được bay đi ngắm nhìn thế giới rộng lớn”, nữ nhiếp ảnh gia kể. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 5

Lớn lên bên dưới cái bóng đổ của núi Diablo vào những năm 1960, nhiếp ảnh gia Mimi Plumb mang trong mình nỗi ám ảnh về những khung trời. Tập sách này như một lời hồi đáp với ký ức tuổi thơ của tác giả. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 6

Đồng thời, nó cũng thể hiện một nỗi tiếc nuối về những điều đang dần thay đổi ở nơi đây. “Vùng đất hạn hán mà tôi chụp vào những năm 1970 ngày nay đang bốc cháy, với 28 đám cháy lớn khắp tiểu bang. Khi tôi nhìn ra bên ngoài cửa sổ nhà mình ở Berkeley, California, bầu trời có màu cam”. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 7

“Biến đổi khí hậu đang diễn ra mạnh mẽ, phá hủy nhiều khung cảnh tự nhiên hoang dã. Những hình ảnh tôi từng trông thấy giờ chỉ còn là ký ức”, Mimi ngậm ngùi. Ảnh: Mimi Plumb.

The White Sky anh 8

The White Sky là cuốn sách ảnh thứ hai của Mimi Plumb được Stanley Barker Books xuất bản vào tháng 9 vừa qua. Ảnh: Mimi Plumb.

London về đêm dưới ánh đèn

Sách ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh cho thấy một góc nhìn mới về khu phố giải trí ở London thông qua con người và môi trường xung quanh.

Thủy Thủy

Bạn có thể quan tâm