Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

London về đêm dưới ánh đèn

Sách ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh cho thấy một góc nhìn mới về khu phố giải trí ở London thông qua con người và môi trường xung quanh.

Sleepless in Soho anh 1

Joshua K. Jackson (1984) là nhiếp ảnh gia người Anh. Trong ba năm, anh đã đi bộ trên những con phố ở London để chụp ảnh cho cuốn sách Sleepless in Soho. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 2

Những bức ảnh được chụp từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2019, khám phá sự tương đồng giữa Soho của ngày hôm nay và Soho hào quang trong quá khứ. Soho từng là khu phố giải trí lớn nhất của Lodon từ thế kỷ 19. Các tác phẩm của Jackson trở nên có ý nghĩa trong thời điểm ngành công nghiệp giải trí về đêm đang đối mặt nhiều vấn đề. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 3

Ánh sáng nhấp nháy trong các cửa sổ, khuôn mặt mờ tối của những “khách không ngủ” đem đến cảm giác cô đơn cho mỗi bức ảnh. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 4

Tập sách ảnh Sleepless in Soho được lấy cảm hứng từ bài thơ của Sarah Tucker : “Đi theo ánh đèn neon nhấp nháy / Tôi cảm nhận những giờ phút đầy ắp giấc mơ của người đang ngủ / Tôi tìm kiếm sự bình yên đó suốt đêm”. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 5

Dựa trên ý tưởng này, nhiếp ảnh gia tiếp cận thành phố London từ khía cạnh khác. Sự mến yêu cuộc sống đô thị được trộn lẫn với sức mạnh của hình ảnh tạo dấu ấn hoài niệm cho mỗi người. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 6

Những thành phố là nguồn cảm hứng lớn cho sáng tạo của Joshua. Anh thường tập trung khám phám mối quan hệ giữa con người với con người, con người với đô thị, thông qua ngôn ngữ hình ảnh phong phú, đầy màu sắc. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 7

Aesthetica Magazine đã viết: “Những bức ảnh của Joshua mang tính mỹ thuật cao, gợi nhớ đến các tác phẩm của Saul Leiter (1923-2013) ở New York”. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Sleepless in Soho anh 8

Sleepless in Soho là tập sách đầu tay của Joshua sẽ được Setanta Books xuất bản vào ngày 22/10. Ảnh: Joshua K. Jackson.

Tiệm sách ở London đông khách bất ngờ ngày mở bán trở lại

Tuy chính phủ vẫn khuyến khích người dân nâng cao cảnh giác và đề phòng dịch bệnh lây lan, các tiệm sách ở Anh vẫn thu hút đông đảo người yêu sách ngày mở bán trở lại.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm