Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách âm thanh - món quà đầu xuân ý nghĩa cho bé

Nếu như năm mới của người lớn bắt đầu bằng những hoài bão trong công việc, thì năm mới của con có thể bắt đầu bằng một cuốn sách hay.

Đầu năm, người lớn thường có một thói quen riêng như “khai bút đầu xuân”, “khai sách”, “khai đài”, “khai máy”... Thói quen ấy gắn với công việc, với sở thích và những hoài bão về một năm mới có nhiều may mắn, thành công.

Với con trẻ, việc lựa chọn hoạt động đầu tiên để bắt đầu một năm mới tri thức, hiếu lễ cũng rất quan trọng. Nếu như năm mới của người lớn bắt đầu bằng những hoài bão trong công việc, năm mới của con có thể bắt đầu bằng một cuốn sách hay.

Cong ty sach Dinh Ti anh 1
Một cuốn sách hay sẽ là người bạn tuyệt vời của con trẻ.

Theo nghiên cứu của giáo sư Taira Masato - Đại học Y Tokyo, 85% trẻ tiếp xúc với sách sớm sẽ giúp cho “hệ viền” - nơi tạo ra ký ức, điều khiển khả năng biểu đạt cảm xúc phát triển hơn so với các bạn nhỏ đồng trang lứa. Nếu tiếp xúc với các sách có tính tương tác - tác động trực tiếp đến các giác quan của trẻ, sự phát triển giác quan càng được tối ưu hơn.

Sách cho trẻ 0-6 tuổi hiện nay không chỉ mang đến hiểu biết và tri thức đơn thuần, mà còn thể hiện bằng các hình thức tương tác vừa học vừa chơi sáng tạo. Nếu như trẻ đã quen thuộc với sách chiếu bóng, sách lật mở, sách chuyển động... của Công ty sách Đinh Tị, trong dịp xuân Kỷ Hợi, tủ sách Tương tác Đinh Tị đã ra mắt một hình thức sách mới lạ cho trẻ nhỏ: sách âm thanh với những trang giấy “biết nói”.

Video - Sách âm thanh - món quà đầu xuân ý nghĩa cho bé Bộ sách giúp trẻ phát triển khi tác động đa giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác.

Sách âm thanh đã tạo nên nhiều bất ngờ cho độc giả. Đây là một sản phẩm độc đáo do Công ty sách Đinh Tị phát hành, với mục đích hỗ trợ phát triển thính giác và hình thành khả năng giao tiếp ở trẻ trong giai đoạn 0-6 tuổi, đồng thời giúp trẻ giảm bớt thời gian sử dụng thiết bị điện tử.

Cong ty sach Dinh Ti anh 2
Loạt sách âm thanh thú vị dành cho bé.

Không chỉ là những trang sách có thể phát ra âm thanh, điều làm bộ sách này trở nên đặc biệt và được nhiều bố mẹ yêu thích là tác động tích cực đến giác quan của trẻ.

Bộ sách tác động mạnh mẽ đến thính giác - một giác quan kỳ diệu giúp trẻ khám phá thế giới. Chỉ qua một lần chạm bởi hệ thống module, chip âm thanh hiện đại sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực, sinh động. Âm lượng của các nút âm thanh vừa đủ để thu hút sự chú ý mà không làm trẻ giật mình.

Bộ sách giúp trẻ phát triển tương tác thị giác ở giai đoạn nhận thức đầu tiên. Trẻ nhỏ trong những năm đầu đời thích và nên được làm quen với các màu đơn sắc. Lúc này, thị giác của trẻ chưa phân biệt được các chi tiết quá nhỏ hay các màu sắc không có sự khác biệt rõ ràng. Nhà tâm lý học trẻ em Elena Okulov (Nga) cũng cho rằng nên cho trẻ tiếp xúc với những màu đơn sắc để không gây kích ứng cho mắt và giảm nguy cơ khiến trẻ bức bối, khó chịu.

Cong ty sach Dinh Ti anh 3
Bộ sách có hình minh họa đơn giản nhưng sắc nét - điểm cộng phù hợp với khả năng thị giác của trẻ.

Bên cạnh đó, mỗi trang sách có phần in nổi đặc biệt giúp tăng cường xúc giác; các nút bấm âm thanh kích thích vận động sờ, ấn bằng tay. Các âm thanh thu hút trẻ và kích thích trẻ tìm cách tương tác với nút bấm như người lớn. Âm thanh trong sách được biên soạn logic theo chủ đề, có thông điệp, nội dung rõ ràng với mức độ nhận thức tăng dần theo độ tuổi. Trẻ phát huy trí tưởng tượng phong phú qua những hình ảnh, ngôn từ đơn giản nhưng giàu giá trị biểu cảm.

Là một bộ sách mang tới giá trị giáo dục và nhân văn, sách âm thanh được in ấn và gia công tại nước ngoài, do Công ty sách Đinh Tị và We Gallery (Anh) kết hợp xuất bản. Đây sẽ là món quà năm mới thú vị và ý nghĩa với bạn nhỏ để cùng bắt đầu một xuân Kỷ Hợi rộn ràng.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm