Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc xanh của Liên Hợp Quốc phủ khắp 200 công trình thế giới

Khoảng 200 công trình nổi tiếng thuộc 60 quốc gia trên khắp thế giới đều được phủ kín bởi một màu xanh dương trong ngày 24/10 để kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hợp Quốc.

Nhà hát opera Sydney được bao phủ bởi một màu trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hợp Quốc hôm 24/10. Màn chúc mừng bằng việc nhuộm xanh các kỳ quan kiến trúc trong đêm bắt đầu từ thành phố cảng của Australia rồi lan sang Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, thành phố cổ Petra của Jordan và nhiều công trình khác.
Quả địa cầu tại Mall of Asia, trung tâm mua sắm lớn nhất của Philippines nằm ở ngoại ô thành phố Pasay, cũng thuộc 200 công trình tham gia sự kiện chào mừng ngày thành lập LHQ.
Du khách chụp ảnh khi tháp Tokyo, Nhật Bản, chuyển màu. Tổng thư ký Ban Ki Moon bày tỏ hy vọng rằng thế giới sẽ cùng để màu xanh của LHQ trong một ngày và "chúng ta có thể thắp sáng ngày mai tươi đẹp hơn". 
Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh đền cổ Borobudur xanh ảo diệu, ở miền Trung Java, Indonesia.  
Vạn Lý Trường Thành, biểu tượng của quốc gia đông dân nhất thế giới, chuyển màu hôm qua. 
"Siêu cây" được phủ kín bởi màu chính thức của Liên Hợp Quốc tại các khu vườn của Singapore.  
Đền Red Fort ở thành phố New Delhi, Ấn Độ càng tăng sự thần bí khi xuất hiện với màu xanh dương. Tổng thư ký LHQ tổng kết rằng trong hơn 7 thập kỷ, tổ chức này đã mang lại tự do cho hàng triệu người, phá bỏ chủ nghĩa thực dân, đánh bại chế độ phân biệt chủng tộc, bảo vệ nhân quyền, nói không với phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, giới tính.
Các mái vòm của nhà thờ lớn Sheikh Zayed ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cũng góp hòa cùng 199 công trình khác chào mừng ngày thành lập LHQ.
Dòng người đi bộ qua lại giữa tòa trụ sở xanh khổng lồ của LHQ ở thành phố New York, Mỹ, hôm 23/10, đêm trước ngày kỷ niệm chính thức.

Bữa trưa làm từ thực phẩm thừa cho các lãnh đạo thế giới

Sau phiên họp căng thẳng về biến đổi khí hậu ngày 27/9, đầu bếp của Liên Hợp Quốc dành cho các lãnh đạo thế giới bất ngờ thú vị, đó là bữa trưa được làm bằng nguyên liệu đặc biệt.




Nguyễn Thái

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm