Tốc độ Internet Việt Nam tăng 5 bậc
Theo thống kê của Ookla, tốc độ mạng Internet băng thông rộng của Việt Nam trong tháng 4 xếp thứ 59 thế giới, tăng 5 bậc so với tháng 3.
36 kết quả phù hợp
Theo thống kê của Ookla, tốc độ mạng Internet băng thông rộng của Việt Nam trong tháng 4 xếp thứ 59 thế giới, tăng 5 bậc so với tháng 3.
Công ty New Life, đơn vị cung cấp hạ tầng Internet tại Phú Mỹ Hưng đã có văn bản phúc đáp các thắc mắc của người dân.
Ông Lưu Mạnh Hà - Phó tổng giám đốc Viettel Networks - cho biết sự cố tuyến cáp quang biển AAG trên hướng đi Hong Kong (Trung Quốc) ngày 12/10 chỉ ảnh hưởng 20% dung lượng mạng.
Sau sự cố đứt cáp AAG, VNPT đã định tuyến dịch vụ trên 3 tuyến cáp đang hoạt động gồm CSC, SMW-3, APG để đảm bảo kết nối.
Sự cố đứt cáp quang biển không chỉ gây phiền toái cho người dùng cá nhân, mà còn gây thiệt hại không nhỏ cho những người kinh doanh qua mạng và doanh nghiệp.
Tuyến cáp quang biển Liên Á - IA vừa đứt ngày 10/1 tại vị trí gần Hong Kong. Trước đó, từ 9h30 sáng 8/1, tuyến cáp AAG gặp sự cố rò nguồn điện ở vùng biển Vũng Tàu.
Một ngày sau sự cố cáp APG, đến lượt tuyến AAG gặp sự cố. Nguyên nhân và thời gian khắc phục chưa được thông báo cụ thể.
Thông tin mới nhất từ các ISP xác nhận Internet từ Việt Nam đi quốc tế có thể trở lại bình thường ngay từ sáng mai, 24/8.
Việc khắc phục sự cố tuyến cáp AAG bị chậm so với dự kiến. Đến chiều tối 25/8, Internet tại Việt Nam sẽ trở lại bình thường.
Vào lúc 17 giờ chiều 2/8, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố khiến Internet đi quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG và cơn sốt giá của iPhone 6S là hai chủ đề công nghệ được nhiều người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm, theo thống kê từ Google.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet cho biết đến 12h đêm hôm qua (12/6), tuyến cáp quang biển AAG đã được bảo dưỡng xong và Internet Việt Nam đã trở lại bình thường.
18h20 ngày 26/5, Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết, tín hiệu đã có trở lại, vài tiếng sau khi một nhà cung cấp trong nước thông báo sự cố.
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến 14h ngày 5/5, tàu sẽ đến vị trí hàn nối cáp và đến 19h ngày 10/5 công tác hàn nối sẽ hoàn tất.
Sử dụng DNS hoặc VPN (mạng riêng ảo) giúp người dùng cải thiện đáng kể tốc độ vào các dịch vụ quốc tế.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, khi dịch vụ gián đoạn như đứt cáp, nghẽn mạng, nhà cung cấp dịch vụ phải có lời xin lỗi đến khách hàng vì đó là văn hóa kinh doanh.
Từ chiều 24/4, nhiều người dùng cho biết, truy cập Facebook trên Wi-Fi và mạng LAN chập chờn, trong khi kết nối qua 3G chậm.
Dự kiến đến 30/4, tàu hàn nối cáp mới tiếp cận vùng biển có đoạn cáp quang bị đứt. Việc sửa chữa có thể mất 2 tuần để hoàn thành.
Theo đại diện lãnh đạo một số ISP, với sự cố ngày 23/4, sẽ phải mất khoảng 3 tuần mới khắc phục xong.
Từ 2014 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG liên tục gặp sự cố, gây thiệt hại cho người dùng và các doanh nghiệp trong nước.