Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
369 kết quả phù hợp
Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Miễn thuế cho cư dân biên giới, ai được lợi?
Lợi nhuận khổng lồ từ chính sách miễn thuế cho cư dân vùng biên giới lại rơi vào tập đoàn đầu nậu.
Xe sedan cỡ nhỏ được hưởng lợi gì sau chính sách thuế mới?
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Đùng một cái đưa doanh nghiệp lên ‘đoạn đầu đài’
"Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật", luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Một số dòng ôtô sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính và các Bộ liên quan sửa đổi chính sách về thuế với ôtô, những dòng xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu sẽ bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao.
Không thể truy thu thuế với Sabeco
Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xung quanh kiến nghị truy thu 408 tỷ đồng từ Sabeco của KTNN.
Sẽ bịt kẽ hở, chống chuyển giá Sabeco
Một lãnh đạo Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy về việc Sabeco được kiểm toán kiến nghị phải nộp thêm 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
Buộc Bia Sài Gòn nộp lại 408 tỷ đồng tiền thuế
Kiểm toán Nhà nước còn kiến nghị Bộ Tài chính sửa đổi các quy định để tránh tình trạng nhiều doanh nghiệp “lách” thuế, hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Ôtô nhập khẩu sắp đến thời loạn giá?
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Bãi bỏ hàng loạt quy định cản trở kinh doanh từ 1/7
Trong số những luật có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới, các điều liên quan đến nhà ở, kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp... sẽ gây nhiều chuyển biến.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Năng lực sản xuất bia thực tế trên cả nước được bố trí theo 6 vùng kinh tế đã bị “vỡ”, nhất là ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khi công suất thực tế gần gấp đôi so với quy hoạch.
Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Giá ôtô nhập khẩu tại VN có thể tăng hơn 10%?
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Miễn thuế thu nhập cá nhân với nhiều đối tượng
Chính phủ đã đồng ý bỏ thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với cá nhân trúng thưởng trong casino để phù hợp với thông lệ quốc tế.
Cơ quan thuế không chấp thuận cho PepsiCo ở Cần Thơ quyền hưởng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 15% trong 12 năm, miễn 3 năm và giảm 50% trong 7 năm tiếp theo.
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Trốn thuế sẽ bị phạt tiền và ngồi tù tới 7 năm
Đó là kiến nghị của Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp xem xét tăng nặng tội danh trốn thuế. Mức phạt tiền tăng 1,5 lần so với quy định hiện hành.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.