'Trái tim' rộng hơn 400 m2 của một trường tiểu học
Thư viện trường Tiểu học Ngôi sao Hoàng Mai được nhà trường ví như "trái tim" vì đặt tại vị trí trung tâm. Không gian này đã hỗ trợ cho nhiều hoạt động học tại trường.
24 kết quả phù hợp
Thư viện trường Tiểu học Ngôi sao Hoàng Mai được nhà trường ví như "trái tim" vì đặt tại vị trí trung tâm. Không gian này đã hỗ trợ cho nhiều hoạt động học tại trường.
Nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như Chu Lai, Bảo Ninh, Phạm Tuyên, Trần Tiến… đều có tác phẩm được vinh danh trong top 50 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc, sáng tác sau ngày đất nước thống nhất.
“Tôi ủng hộ đề xuất đưa tiết đọc sách vào chương trình chính khóa, coi như học phần chính thức có tính điểm”. Đó là một trong nhiều tiếng nói của giáo viên mong muốn tăng cường việc đọc sách trong...
Tối ngày 27/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2024 đã được tổ chức thu hút đông đảo người dân có mặt.
Ngày hội đọc sách đã được triển khai tại trường Lô-mô-nô-xốp trong 10 năm qua, đã truyền cảm hứng đọc sách đến các thế hệ học trò nhà trường.
Điểm mới trong Ngày hội sách năm nay của ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm là sự đa dạng hóa cách thức tìm hiểu sách, trong đó có phần sân khấu hóa tác phẩm văn học.
Sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi” mang đến cho hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách trải nghiệm văn hóa đọc sách từ đó lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng và xã hội.
Thông qua các hoạt động giao lưu, các trò chơi vui nhộn, các đơn vị làm sách tạo được hiệu ứng truyền thông, lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc.
Để đạt số điểm gần như tuyệt đối, bên cạnh sự chăm chỉ, các thủ khoa đại học đều có bí quyết ôn luyện hiệu quả và giữ tâm lý vững vàng, thoải mái trước kỳ thi.
Cô gái đó là họa sĩ trẻ Trần Mỹ Ngọc, 25 tuổi. Artbook "Ký mộng" là cuốn sách đầu tay của cô, khởi đầu là dự án tốt nghiệp tại Đại học Kiến trúc TP.HCM.
Sở GD&ĐT TP.HCM trả lời Tòa án Nhân dân quận 12 khi được hỏi ý kiến chuyên môn về việc giáo viên cho học sinh diễn "cảnh nóng".
Sự trưởng thành của nhân vật Hiếu Minh trong tác phẩm "Bông cẩm tú cầu" được lấy cảm hứng từ hình mẫu đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải.
Nguyên đơn thay đổi yêu cầu khởi kiện buộc bị đơn phải đăng báo xin lỗi và bồi thường hơn 135,9 triệu đồng.
Tại phiên hòa giải lần thứ hai, ông Đạt mong muốn toà nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử, không cần hoà giải nữa.
Việc sân khấu hóa môn Ngữ văn cần xác định đâu là ngưỡng an toàn để người dạy, người học không đi quá xa trong quá trình thăng hoa cùng nghệ thuật.
Luật sư Huỳnh Phước Hiệp cho rằng quyết định kỷ luật của trường THPT Võ Trường Toản, TP.HCM, đối với thầy Phạm Quốc Đạt chưa đủ cơ sở pháp lý, còn chung chung.
Hiệu trưởng trường THPT Võ Trường Toản, TP.HCM, phản bác ý kiến cho rằng thầy Phạm Quốc Đạt bị trù dập khi phải nhận hình thức kỷ luật của nhà trường.
Sở GD&ĐT TP.HCM ủng hộ giáo viên sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học nhưng không được làm tùy tiện. Những phân cảnh nhạy cảm cần được xem xét trong bối cảnh cụ thể.
Thầy Phạm Quốc Đạt bị đình chỉ công tác giảng dạy vì cho học sinh đóng cảnh được xem là nhạy cảm khi sân khấu hóa tác phẩm văn học.
Là giáo viên dạy Ngữ văn, chủ nhiệm lớp, thầy Phạm Quốc Đạt bị đình chỉ công tác giảng dạy, chuyển sang làm văn phòng vì cho học sinh đóng cảnh được xem là nhạy cảm.